Keyword Density

ในการเขียนเนื้อหาหรือการปรับแต่งให้เหมาะสมกับ SEO สิ่งหนึ่งที่มักจะเจอคือคำถามที่ว่า เท่าไหร่ถึงจะพอ, ใส่เยอะไปไหม, น้อยไปหรือเปล่า และอื่น ๆ อีกมาหมาย สิ่งที่จะตอบคำถามนี้ได้คือ Keywords Density หรือ ความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด ที่อยู่ในเว็บนั่นเอง

การแบ่งลักษณะของ Keywords

การแบ่งลักษณะของ Keywords เราสามารถแบ่งลักษณะ keywords ออกเป็น 3 แบบ

Campaign Structuring

การทำโฆษณาด้วย Google Adwords ที่ดี จะต้องเริ่มต้นด้วยการวางแผนผังแคมเปญโฆษณาสินค้า โดยเราควรเริ่มต้น ด้วยการเตรียมข้อมูลดังต่อไปนี้

การตรวจสอบปริมาณลิงก์

เรื่องของลิงก์ที่เข้ามายังเว็บไซต์เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะอย่างที่เคยได้กล่าวไปแล้วว่า "Content is king, Link is queen" ซึ่งในเว็บไซต์ควรมีการตรวจสอบลิงก์อยู่เป็นระยะ ๆ

ข้อห้ามในการใช้ Landing Page

ข้อห้ามในการใช้ Landing Page ของ Google

ข้อแนะนำในการเขียน Landing Page ที่ดี

ข้อแนะนำในการเขียน Landing Page ที่ดี

Landing Page มีความสำคัญอย่างไร

Landing Page ไม่ได้มีความสำคัญต่อการโฆษณาเท่าใดนัก เพราะเป็นส่วนที่ลูกค้าจะเห็นก็ต่อเมื่อมีการคลิกโฆษณาของเราบน Google Adwords มาแล้ว แต่ว่า Landing Page นี้ จะมีความสำคัญอย่างมากต่อ เป้าหมายหลักในการทำโฆษณา หรืออีกอย่างคือ Landing Page จะเป็นตัวกลางที่คอยเชื่อมระหว่างโฆษณาบน Google Adwords กับเป้าหมายในการทำโฆษณา

Landing Page คืออะไร

ถ้าจะตอบกันแบบบ้าน ๆ เลย Landing Page ก็คือ หน้าเว็บไซต์แรกที่คนจะเข้าไปเจอ เมื่อคลิกผ่านโฆษณาเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรานั่นเอง

Google แสดงโฆษณาของเราที่ไหนบ้่าง

เมื่อเราทราบแล้วว่า Google Adwords คืออะไร และประโยชน์ของ Google Adwords มีอะไรบ้าง ทีนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า Google จะเอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้าง จะแสดงแค่ใน Google.com เท่านั้นหรือเปล่าหรือนอกเหนือจาก Google.com แล้วจะมีที่ไหนอีกบ้าง เราลองมาดูกันนะคะว่า Google เอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้างค่ะ 1. Google Properties โฆษณาของเราจะไปปรากฎบนสินค้าหรือบริการอื่นๆ ของ Google ซึ่งแต่ละอย่างก็มีผู้ใช้งานหลายล้านคนในแต่ละวัน เช่น Gmail, Froogle, YouTube เป็นต้น ซึ่งในทุก ๆ ที่ก็เช่นเดียวกับโฆษณาที่ปรากฏใน google.com ทาง...

การตรวจสอบผลการทำ SEO

ในการตรวจสอบผลการทำ SEO นั้น มีด้วยกันหลายแบบ ซึ่งต่างกันไปตามเป้าหมายของการจัดทำ SEO ตั้งแต่เริ่มต้น เช่น หากคุณจัดทำ SEO เพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว สิ่งที่จะต้องนำมาเปรียบเทียบคือ จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ที่มาจากเสิร์ชเอ็นจิ้นต่าง ๆ กับยอดขายที่เปลี่ยนแปลง หรือหากทำ SEO เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก ก็อาจจะดูแต่ปริมาณการเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณในคีย์เวิร์ดต่าง ๆ เป็นต้น หลายคนที่ไม่เคยสัมผัสกับเรื่องของโลกออนไลน์และ SEO มาก่อน อาจจะงงหรือสับสนว่าต้องดูข้อมูอะไรบ้าง เพื่อจะนำมาวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง โดยข้อมูลหลักๆ ได้แก่ สถิติจำนวนผู้ใช้งาน สถิติแหล่งข้อมูลที่ส่งคนเข้าเว็บ (Referring Statics) สถิติการใช้คีย์เวิร์ดที่เข้ามาจากเสิร์ชเอ็นจิ้น (Referring Keywords) ...