การสร้าง Back Link

0
7274

การสร้าง Back Link (แบ็คลิ้งค์) คือ การสร้างลิ้งจากเว็บต่างให้ลิ้งมายังยังเว็บของเรา หากมีลิ้งกับมาที่เว็บของเรามากโอกาศที่โรบอทของ Search Engine ต่างๆจะกลับมายังเว็บของเราได้บ่อยขึ้น เพราะโรบอทจะทำการเก็บข้อมูลเว็บโดยการไต่ไปตามเว็บต่างๆไปเรื่อยๆ วิธีนี้นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียกโรบอทแล้ว ยังทำให้โอกาศที่คนเข้ามาชมเว็บนั้นคลิกลิ้งมายังเว็บของเรามากขึ้นไปด้วย

ทั้ง นี้ลิ้งที่ Search Engine ต่างๆจะให้ความสำคัญและให้คะแนนกับลิ้งต่างๆ จะเน้นน้ำหนักไปที่ความเกี่ยวข้องของเนื้อหาในเว็บไซต์ กล่าวคือ หากเว็บไซต์เราเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแล้วมี Back Linkจากเว็บที่ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเช่นกัน จะทำให้ได้คะแนนเพิ่มขึ้น คะแนนก็จะนำไปรวมกับคะแนนจากข้ออื่นๆ เพื่อนำมาจัดอันดับการแสดงผลด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันมีเว็บที่ พยายามสร้างแบ็คลิ้งในลักษณะลิ้งขยะหรือสแปมลิ้งค์ โดยเข้าไปโพสลิ้งค์ของตนตามเว็บบอร์ดหรือช่องทางแสดงความคิดเห็นของเว็บไซต์อื่นๆ เพื่อที่จะทำให้เว็บไซต์ของตัวเองมีBack Linkเป็นจำนวนมาก การทำเช่นนี้นั้นเป็นวิธีที่ Search Engine ห้ามไว้ หากมีการตรวจสอบพบลิ้งในลักษณะนี้มากๆ ทาง Search Engine อาจจะทำการ Deindex หรือตัดเว็บไซต์ออกจากระบบค้นหาไปเลยก็ได้ ซึ่งการถูก Deindex นี้ เป็นปัญหาสำคัญของการโฆษณาเว็บเลยทีเดียว
วิธีที่ดีที่สุดเราควรสร้าง Back Link โดยการไปขอ Back Link กับ เว็บต่างๆ หรือหากจะใช้วิธีการโพสตามเว็บบอร์ดแล้ว ควรโพสกับเว็บที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับเว็บของเราเท่านั้น การโปรโมทเว็บในระยะยาวต้องใช้เวลา เพราะหากเวลาผ่านไปจนเว็บเป็นที่รู้จักแล้ว คนที่เข้ามาชมในเว็บอาจสนใจในเนื้อหาของเราแล้วนำลิ้งของเราไปแบ็คลิ้งจาก ที่ต่างๆ มาให้เองก็ได้
บทความก่อนหน้านี้ประโยชน์ของการทำ Google Adwords
บทความถัดไปGooglebot
ชอบหาวิธีใหม่ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้มีคุณภาพ และชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบไปเห็นอะไรใหม่ๆ ขับรถเที่ยวเอง เที่ยวต่างประเทศ หาตั๋วเครื่องบินราคาถูก เขียนบทความเกี่ยวกับการทำ seo เพื่อให้ความรู้กับทุกคนที่สนใจในการทำการตลาดออนไลน์