Google แสดงโฆษณาของเราที่ไหนบ้่าง

0
4453

เมื่อเราทราบแล้วว่า Google Adwords คืออะไร และประโยชน์ของ Google Adwords มีอะไรบ้าง ทีนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า Google จะเอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้าง จะแสดงแค่ใน Google.com เท่านั้นหรือเปล่าหรือนอกเหนือจาก Google.com แล้วจะมีที่ไหนอีกบ้าง เราลองมาดูกันนะคะว่า Google เอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้างค่ะ

1. Google Properties

โฆษณาของเราจะไปปรากฎบนสินค้าหรือบริการอื่นๆ ของ Google ซึ่งแต่ละอย่างก็มีผู้ใช้งานหลายล้านคนในแต่ละวัน เช่น Gmail, Froogle, YouTube เป็นต้น ซึ่งในทุก ๆ ที่ก็เช่นเดียวกับโฆษณาที่ปรากฏใน google.com ทาง Google จะทำการเลือกโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ลูกค้ากำลังสนใจอยู่ ไปให้ลูกค้าได้อ่านกันค่ะ

2. Search Network (เครือข่ายค้นหาข้อมูลของ Google)

โฆษณาของเราจะปรากฏบน Search Engine รายอื่นนอกเหนือจาก Google.com เหตุผลที่โฆษณาของเราไปปรากฏบน Search Engine เหล่านั้นได้ เป็นเพราะว่า Search Engine หลายแห่งไม่มี PPC หรือโปรแกรมโฆษณาเป็นของตนเอง ก็เลยมาใช้ของ Google ค่ะ ตัวอย่าง Search Engine ที่เป็นพันธมิตรของ Google ที่โฆษณาของเราไปปรากฏ เช่น AOL.com, Ask.com โดย search engine เหล่านี้มีคนเข้าไปใช้บริการในการค้นหาข้อมูลเป็นล้าน ๆ คนต่อวันเลยค่ะ  ส่วน search engine ที่เป็นพันธมิตรกับ Google ในไทยก็มี sanook.com เป็นต้นค่ะ

ซึี่งโฆษณาที่ปรากฏบน sanook.com อยู่เหนือผลการค้นหาตามปกติ เช่นเดียวกับเว็บไซต์ Ask.com เพราะฉะนั้นโอกาสที่คนจะคลิกผ่านโฆษณาของเรานั้นก็มีมากตามไปด้วยเช่นกัน

3. Content Network (เครือข่ายเนื้อหาของ Google)

นอกจากโฆษณาของเราจะปรากฏบนเว็บไซต์ Google และบน Search Engine ที่เป็นพันธมิตรแล้วโฆษณาของเรายังสามารถไปแสดงบนเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ที่มีเนื้อหาเดียวกับโฆษณาของเราด้วย โดย Google จะเป็นผู้คัดเลือกและนำโฆษณาของเราไปแสดงบนเว็บไซต์เหล่านั้นให้เองโดยอัตโนมัติ เช่นถ้าเราทำโฆษณาเกี่ยวกับมือถือ Google จะดูว่าเว็บไซต์พันธมิตรเว็บใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับมือถือ ก็จะเอาโฆษณาของเราไปแสดงไว้บนเว็บไซต์นั้น ซึ่งคนที่กำลังสนใจเกี่ยวกับมือถือเมื่อเห็นโฆษณาของเราก็สนใจ และอาจจะคลิกผ่านโฆษณาของเราได้ ตัวอย่างเว็บไซต์พัธมิตรของ Google ได้แก่ About.com,Shopping.com เป็นต้น

ส่วนในประเทศไทยเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรกับ Google เช่น www.Bangkokpost.com เป็นต้น