Keyword Density

ในการเขียนเนื้อหาหรือการปรับแต่งให้เหมาะสมกับ SEO สิ่งหนึ่งที่มักจะเจอคือคำถามที่ว่า เท่าไหร่ถึงจะพอ, ใส่เยอะไปไหม, น้อยไปหรือเปล่า และอื่น ๆ อีกมาหมาย สิ่งที่จะตอบคำถามนี้ได้คือ Keywords Density หรือ ความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด ที่อยู่ในเว็บนั่นเอง

การแบ่งลักษณะของ Keywords

การแบ่งลักษณะของ Keywords เราสามารถแบ่งลักษณะ keywords ออกเป็น 3 แบบ

Campaign Structuring

การทำโฆษณาด้วย Google Adwords ที่ดี จะต้องเริ่มต้นด้วยการวางแผนผังแคมเปญโฆษณาสินค้า โดยเราควรเริ่มต้น ด้วยการเตรียมข้อมูลดังต่อไปนี้

การตรวจสอบปริมาณลิงก์

เรื่องของลิงก์ที่เข้ามายังเว็บไซต์เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะอย่างที่เคยได้กล่าวไปแล้วว่า "Content is king, Link is queen" ซึ่งในเว็บไซต์ควรมีการตรวจสอบลิงก์อยู่เป็นระยะ ๆ

ข้อห้ามในการใช้ Landing Page

ข้อห้ามในการใช้ Landing Page ของ Google

ข้อแนะนำในการเขียน Landing Page ที่ดี

ข้อแนะนำในการเขียน Landing Page ที่ดี

Landing Page มีความสำคัญอย่างไร

Landing Page ไม่ได้มีความสำคัญต่อการโฆษณาเท่าใดนัก เพราะเป็นส่วนที่ลูกค้าจะเห็นก็ต่อเมื่อมีการคลิกโฆษณาของเราบน Google Adwords มาแล้ว แต่ว่า Landing Page นี้ จะมีความสำคัญอย่างมากต่อ เป้าหมายหลักในการทำโฆษณา หรืออีกอย่างคือ Landing Page จะเป็นตัวกลางที่คอยเชื่อมระหว่างโฆษณาบน Google Adwords กับเป้าหมายในการทำโฆษณา

Landing Page คืออะไร

ถ้าจะตอบกันแบบบ้าน ๆ เลย Landing Page ก็คือ หน้าเว็บไซต์แรกที่คนจะเข้าไปเจอ เมื่อคลิกผ่านโฆษณาเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรานั่นเอง

Google แสดงโฆษณาของเราที่ไหนบ้่าง

เมื่อเราทราบแล้วว่า Google Adwords คืออะไร และประโยชน์ของ Google Adwords มีอะไรบ้าง ทีนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า Google จะเอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้าง จะแสดงแค่ใน Google.com เท่านั้นหรือเปล่าหรือนอกเหนือจาก Google.com แล้วจะมีที่ไหนอีกบ้าง เราลองมาดูกันนะคะว่า Google เอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้างค่ะ 1. Google Properties โฆษณาของเราจะไปปรากฎบนสินค้าหรือบริการอื่นๆ ของ Google ซึ่งแต่ละอย่างก็มีผู้ใช้งานหลายล้านคนในแต่ละวัน...

การตรวจสอบผลการทำ SEO

ในการตรวจสอบผลการทำ SEO นั้น มีด้วยกันหลายแบบ ซึ่งต่างกันไปตามเป้าหมายของการจัดทำ SEO ตั้งแต่เริ่มต้น เช่น หากคุณจัดทำ SEO เพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว สิ่งที่จะต้องนำมาเปรียบเทียบคือ จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ที่มาจากเสิร์ชเอ็นจิ้นต่าง ๆ กับยอดขายที่เปลี่ยนแปลง หรือหากทำ SEO เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก ก็อาจจะดูแต่ปริมาณการเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณในคีย์เวิร์ดต่าง ๆ เป็นต้น หลายคนที่ไม่เคยสัมผัสกับเรื่องของโลกออนไลน์และ SEO มาก่อน อาจจะงงหรือสับสนว่าต้องดูข้อมูอะไรบ้าง...

Google Webmaster Tools

วิธีการใช้งาน หลังจากล็อกอินแล้วให้เพิ่มเว็บไซต์ที่ต้องการเข้าไป ซึ่งเมื่อกดปุ่ม Add site เรียบร้อยแล้วทาง Google จะให้เราทำการ Verify Site เพื่อตรวจสอบความเป็นเจ้าของเว็บ ว่า้เราเป็นเจ้าของจริงหรือเปล่า โดยวิธีการ Verify Site ทำได้ 2 วิธี

ข้อห้ามและคำแนะนำ

ข้อแนะนำต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ควรรู้และเข้าใจเพื่อให้การปรับแต่งเว็บของคุณถูกกฎกับเสิร์ช เอ็นจิ้น และสามารถอยู่บนหน้าผลลัพธ์การค้นหาได้ไปนาน ๆ ซึ่งมักจะมีดังนี้

การออกแบบเว็บไซต์กับการทำ SEO

กราฟิกดีไซน์ หรือนักออกแบบเว็บไซต์ เป็นอีกหนึ่งฝ่ายที่ต้องเกี่ยวข้องกับการจัดทำเว็บ และต้องเข้าใจในเรื่องของการทำ SEO ด้วย เพราะหลายครั้งที่ความต้องการของคนทำ SEO กับนักออกแบบเดินสวนทางกันโดยสิ้นเชิง นักออกแบบจะมีความต้องการให้เว็บไซต์มีความสวยงาม มีลูกเล่นน่าสนใจ ในขณะที่คนทำ SEO ต้องการเนื้อหาที่เป็นตัวหนังสือและมีหน้าเว็บที่เรียบง่ายเพื่อให้แมงมุมเข้าใจได้ง่าย

การจดโดเมนกับการทำ SEO

การทำ SEO กับการจดโดเมนเนมนั้น ดูอาจจะเป็นคนละเรื่องเพราะหลายคนเลือกที่จะจดโดเมนเนมในชื่อที่อยากได้ หรือชื่อที่คิดว่า นี่หละใช่เลยที่ต้องการ ซึ่งมีจุดขัดกับการทำ SEO กับการสร้างแบรนด์อยู่บ้าง

การค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับทำ SEO

ในการค้นหาคีย์เวิร์ดนั้นก็ไม่ต่างจากการทำวิจัยลูกค้า ที่คุณจำเป็นจะต้องตอบโจทย์เหล่านี้ให้ได้

เว็บของคุณติดกล่องทรายหรือไม่

ข้อสังเกตเกี่ยวกับอาการที่บ่งบอกว่าเว็บของคุณกำลังติดอยู่ในกล่องทราย แถบค่า PR ใน Google Toolbar เป็นสีเทา ค้นหาด้วย Site : yourdomain.com อาจจะพบแค่ไม่กี่วัน ค้นหาด้วย Link : yourdomain.com ไม่พบอะไรเลย เว็บที่เปิดใหม่ มีคลิกมา (Referer) จาก Google บ้าง แล้วอยู่...

Google Sandbox

Google Sandbox เหมือนกล่องทรายที่ดักกรองเว็บไซต์ที่เกิดใหม่ให้เข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ เว็บตนเองก่อนว่า ไม่ใช่เว็บที่เปิดมาเพื่อปั่น PageRank และเจ้ากล่องทรายนี้จะดูดเว็บไซต์ที่เกิดใหม่ไว้เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อน ตั้งแต่ไม่กี่อาทิตย์ไปจนถึงเป็นปีก็มี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย

กำหนดเป้าหมายการทำ SEO

กำหนดเป้าหมายการทำ SEO การทำ SEO จำเป็นที่จะต้องมีการกำหนดเป้าหมายด้วยว่าจะทำเพื่ออะไร ซึ่งหลัก ๆแบ่งได้เป็น 1. เพิ่มปริมาณคนเข้าเว็บ 2. เพิ่มยอดขายสินค้าในเว็บไซต์

การวางแผนทำ SEO

แผนในการจััดทำ SEO แบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ 1. แผนการจัดทำ SEO ในระยะสั้น (Short Term SEO) 2. แผนการจัดทำ SEO ในระยะยาว (Long Term SEO)

TrustRank คืออะไร

TrustRank หรือ อันดับความน่าเชื่อถือ เป็นที่ทราบดีกันอยู่แล้วในหมู่นักทำ SEO หรือ Search Engine Optimizer ทั้งหลายเกี่ยวกับ PageRank ที่กูเกิลสร้างขึ้นมาเพื่อจัดอันดับให้คะแนนหน้าเพจหรือหน้าเว็บที่มีคุณภาพ