Google เพิ่ม Link Attributes มีผลกับ SEO

วันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Google ประกาศเพิ่ม Link Attributes อีก 2 ตัวคือ rel="ugc" หรือย่อจาก User Generated Content ใช้เพื่อบอกว่า link นี้มาจาก user ที่เขียนพวก comment และ rel="sponsored" ใช้เพื่อบอกว่า...

Sign of Google algorithm update on Aug 2019

สัญญาณบ่งบอกว่า Google ได้ทำการ update algorithm อีกครั้งแล้ว เราต้องเผ้าดูสถานะการต่อไปว่าการ update algorithm ของ google ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ต้องปรับแก้ไขอะไรกันอีกครั้งบ้างไม่เกิน 2-3 วันนี้เราจะได้ข้อสรุปกัน

จะทำยังไงเมื่อ Content is not King

เมื่อก่อนเราจะนึกว่าการทำ seo สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ content แต่ปัจจุบัน link กลับมาสำคัญที่สุด
Google Count

Google แจ้งว่าความยาวของเนื้อหาไม่มีผลกับอันดับ SEO

Google แจ้งว่าความยาวของเนื้อหาไม่มีผลกับอันดับ SEO โดยเจ้าหน้าที่ Google ยืนยันว่า "Word count is not a ranking factor." แสดงว่าที่ผมเข้าใจมาก่อนหน้านี้ว่า บคความต้องมีคำอย่างน้อย 500 คำนั้นไม่มีผลกับการทำ seo เลย 555 จะบ้าตาย
google algorithm update aug 2019

Sign Google Algorithm update July 19, 2019

มีสัญญาณ update อย่างรุนแรง น่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

วิธีการทำ seo แบบ localization

วิธีการทำ seo แบบ localization Google เริ่มให้ความสำคัญกับการทำ seo แบบ localization เพิ่มมากขึ้นทุกที เพราะการบังคับให้เราใส่ข้อมูลเพิ่มให้ผลการค้นหาแบบลึกที่สุด (localization) นี้จะมีประโยชน์กับผู้ใช้งานมากที่สุด อธิบายง่ายๆ คือ google ต้องการแสดงผลการค้นหาที่ละเอียดขึ้น โดยการให้เรากรอกข้อมูล ที่อยู่ ชนิดของกิจการ เบอร์โทรศัพท์ของเราให้กับ google เพื่อนำผลลัพธ์ไปแสดง เพราะฉนั้นยิ่งเรากรอกข้อมูลเยอะ หรือตรงกับผลการค้นหาแล้ว ที่อยู่และเว็บของเราจะไปแสดงที่หน้าแสดงผล...

Penguin 4.0 Update RealTime

เร็วๆ นี้ Google ได้ทำการ update algorithm version ใหม่คือ Penguin 4.0 Update Real Time คุณสมบัติคือเจอปุ๊บ ปรับคะแนนปั๊บ โหทำมัยช่างรวดเร็วปานนั้น ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วถ้าเราไม่ได้ทำ spam โพสหรือให้โปรแกรมในการยิง back link เพื่อเพิ่มจำนวน...

เพิ่มยอดขายด้วย instragram

สมัยก่อนถ้าอยากจะโฆษณาสินค้าผ่าน Instragram ต้องพึ่งดารา หรือไม่ก็ต้องหน้าด้านไปฝากร้านไว้กับ Instragram ของดารา แต่เดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นต้องจ้างดารา เน็ตไอดอล ให้ post รูปให้เราอีกต่อไป แถมราคาไม่แพงอีกด้วย ด้วยบริการ โฆษณาฝ่าน Instragram เราจะเห็นได้ว่าค่าบริการไม่ได้แพงอย่างที่คิด สมัยก่อนจะจ้างดารา post รูปหรือถือสินค้าของเราทีต้องให้เงินหลักหมื่น หรืออาจถึงหลักแสน แต่ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่คุ้มกับเงินที่ลงไป เพราะดาราเหล่านั้นรับจ้างโพสเยอะแยะไปหมดจนทำให้โฆษณาของเราหายไปอย่างรวดเร็ว แต่คุณต้องอย่าลืมว่าการโฆษณาลง Instragram นั้นต้องพึงเทคนิค...

วิธีเลือกผู้ให้บริการรับทำ seo

วิธีเลือกผู้ให้บริการรับทำ seo การเลือกผู้ให้บริการรับทำ seo มีความสำคัญมากๆ ในปัจจุบัน เพราะตอนนี้ Google ได้ใช้ AI ในการตรวจจับเว็บที่ทำ seo สายดำทั้งหลาย ที่มุ่งหวังผลในการทำอันดับให้สูง เพราะฉนั้นผู้ใช้บริการ seo จึงตวรจะต้องระมัดระวังในการเลือกผู้ให้บริการรับทำ seo ไม่อย่างนั้นแล้ว "เว็บของท่านอาจหายไปจากโลกนี้"   การเลือกผู้ให้บริการ seo ต้องดูอย่างไร เป็นผู้ให้บริการรับทำ seo อย่างถูกต้องตามกฎหมาย...

บริการโฆษณาบน Instagram

บริการโฆษณาบน Instagram ขอแนะนำบริการโฆษณาบน Instagram เป็นบริการบริหารจัดการโฆษณาผ่าน Instagram ในรูปแบบของรูปภาพและวิดีโอ ซึ่ง Instagram เป็นเครือข่ายสังคมที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก ราคาค่าทำโฆษณาไม่ถึงพันบาทต่อเดือน ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการเจ้าอื่น รูปแบบการทำโฆษณาสามารถทำได้ 3 รูปแบบดังต่อไปนี้ 1 Photo Ads 2 Video Ads 3 Carousel Ads รายละเอียดเพิ่มเติม บริการโฆษณาบน Instagram

ทิศทางการทำ seo ปี 2016

ทิศทางการทำ seo ปี 2016 เก่าไปใหม่มา จะขึ้นปีใหม่อีกแล้ว ลองมาดูกันว่า ทิศทางการทำ seo ในปี 2016 จะเปลี่ยนไปเยอะมั้ยมีอะไรอัพเดทใหม่ๆ บ้าง ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา google มีการ update algorithm อยู่หลายครั้งแต่เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ ที่ผ่านมาถือว่าน้อยครั้งมากๆ ซึ่งแต่ละครั้งก็เพิ่มประสิทธิภาพในการทำให้ผลการค้นหามีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น แล้วอะไรที่เป็นตัวบอกว่านี่หล่ะที่ดีขึ้น แล้วเพราะอะไรในปี 2015...

google mobile friendly

Google Mobile Friendly และแล้ววันนี้ก็มาถึงวันที่ Google ประกาศจะปรับผลการค้นหาบน mobile device สำหรับเว็บที่ไม่ mobile friendly อาจจะมีผลกระทบบ้างเล็กน้อยนะครับ แต่อย่าเพิ่งไปตกใจกันมากตัว Google เองคงไม่ปรับ 100% ให้เว็บของคุณหายไป แต่อาจจะมีผลบ้างเล็กน้อยเท่านั้นครับ Mobile-Friendly testing tool https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/ เครื่องมือนี้เอาไว้สำหรับทดสอบว่า google คิดอย่างไรกับเว็บของเราถ้าเว็บไซต์ของเราไม่เป็นมิตรกับอุปกรณ์มือถือ เราก็ไปปรับปรุงแก้ไขเว็บของเราซะเท่านั้นก็เรียบร้อยครับ   ทำ seo ไม่ใช่เรื่องยาก บทความโดย...

Page Speed เพื่อ SEO

Page Speed เพื่อ SEO คุณรู้หรือไม่ว่า Page Speed นั้นมีความสำคัญต่อการทำ seo ในยุคเน้นคุณภาพของเนื้อหาเป็นอย่างมาก ดังคำกล่าวที่ว่า "Content is King, Link is Queen" แต่หลายคนที่ทำ seo ยังไม่รู้เลยว่าความหมายของคำว่า Content is King ไม่ได้ถูกจำกัดแค่เนื้อหาของเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว แต่ได้รวมไปถึงความเร็วของหน้าเว็บไซต์ด้วย ที่นี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ของเรานั้นมี...

การตลาดแบบอื่นนอกเหนือจากการทำ seo

การทำการตลาดแบบอื่นนอกเหนือจากการทำ seo   การแข่งขันธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทยนั้นสูงมากแต่ผลลัพธ์กลับไม่คุ้มกับเงินที่ลงทุนไป วันนี้เคล็ดไม่ลัพธ์ของการทำ seo อาจพอช่วยให้ทุกคนที่กำลังพบายามแข่งขันพอเข้าใจภาพรวมการทำการตลาดออนไลน์ได้บ้าง ธุรกิจออนไลน์ทุกประเภทในไทยนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นเลื่อยๆในปัจจุบันจนเกิดการแข่งขันแบบแทบที่เรียกว่าไม่มีกำไรกันเลยทีเดียว ยิ่งพอต้องทำการตลาดออนไลน์ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น พอไปจ้างคนทำ seo อันดับก็ไม่ได้ดังใจเพราะทุกวันนี้ Google รู้แกวคนทำ seo แล้วจึงมีลูกเล่นมากมายเพื่อให้เจ้าของเว็บหันไปทำ Google Adwords กันเพิ่มมากขึ้นเพื่อผลกำไรของ Google เอง การทำการตลาดออนไลน์นั้นแท้ที่จริงแล้วไม่ต่างจากการทำการตลาดแบบก่อนๆ เพราะว่าเราต้องมุ่งเน้นไปที่คนทีเป็น เป้าหมายของผลิตภัณฑ์ของเรา อันดับแรกเลยคือสินค้าเราจำเป็นที่จะต้องมุ่งเน้นที่ตัวสินค้าของเราก่อนถ้าสินค้าไม่ดีขายไปเค้าก็ไปโฟสด่าเราก็ขายไม่ได้อีก แต่ในทางกลับกันถ้าสินค้าดีลูกคิาพูดกันปากต่อปากเราก็ขายของกันได้เลื่อยๆ แล้วทำยังไงหล่ะท่ีจะทำให้คนพูดถึงสินค้าเราปากได้ ลองมองดู...

Bandwidth Speed ของ hosting มีผลต่อการทำ SEO

Bandwidth Speed ของ hosting มีผลต่อการทำ SEO การทำ seo เป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่มุ่งเน้นคุณภาพของเว็บไซต์เป็นหลัก เพราะ google เชื่อว่า เว็บไซต์ที่ดีมีคุณภาพเท่านั้นที่คู่ควรแก่การจัดอันดับให้อยู่หน้าแรกบนเว็บ google ดังนั้น speed ของเว็บไซต์จึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะขาดไม่ได้ หรือแยกกันไม่ออกสำหรับการทำ seo นั่นเอง ผลจากที่ได้ทำการทดลองใช้งาน hosting หลายๆ เจ้า ผลปรากฎว่าถ้าเว็บไซต์ของเราอยู่ใน hosting...

ทิศทางการทำ seo ปี 2015

ทิศทางการทำ seo ปี 2015 นี่ก็ใกล้จะฝ่านพ้นปี 2014 เข้ามาทุกที นานๆทีผมจะมีโอกาศว่าเขียน blog วันนี้ก็เลยจะมา update  ทิศทางการทำ seo สำหรับปี 2015 กัน ตอนนี้นักทำ seo หลายๆ คนก็ได้ทราบแล้วว่า penguin 3 มันสร้างผลกระทบอะไรบ้างกับเว็บเรา ทั้งอันดับที่ขยับไปมา หลายคนก็ขยับขึ้นแต่ส่วนใหญ่ขยับลง เหตุผลที่ทำไมเว็บของเราถึงขยับลง เป็นเพราะว่า 1. content...

Google ประกาศ จะทำราย spam guest blog post

Google ประกาศมาชัดเจนแล้วว่าจะทำลาย วิธีการสายดำของนักทำ SEO ที่ใช้วิธีสร้าง link back จากการสร้าง blog, การ comment blog แล้วใส่ link back ใครที่กำลังใช้วิธีนี้ทำ seo อยู่ควรจะต้องหาวิธีทำ SEO แบบใหม่กันได้แล้วนะครับ  ทำSEO ไม่ใช่เรื่องยาก
Google Count

เคล็ดลับการทำ seo 2014

เคล็ดลับการทำ seo ปี 2014 1. การไม่ทำ seo คือการทำ seo 2. ปฎิเสธ เว็บไม่ได้รับเชิญ พวกเว็บ pr ต่ำ เราไม่รับ เราไม่ชอบ 3. Keyword ที่ทำ seo สามารถใช้คำเหมือนได้ 4. Url friendly ยังคงเป็นที่รักของ google 5. เนื้อหา...

Web Hosting ที่ใช้ทำ SEO ควรมีคุณสมบัติอย่างไร

สำหรับคนทำ SEO นั้น เรื่องของการใช้งานโฮสติ้ง กับการทำ SEO นั้นถือได้ว่ามีความสำคัญและเกี่ยวเนื่องกันอย่างมากเลยทีเดียว หากต้องการทำ SEO ให้ได้อันดับที่ดี ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้บริการ Hosting ที่ดีและมีประสิทธิภาพมากพอที่จะทำให้เว็บไซต์สามารถเข้าใช้งานได้ตลอดเวลา เว็บไม่ล่มในช่วงที่ Google Bot เข้ามาเก็บข้อมูล  เพราะหากเลือกใช้งาน Hosting ที่ราคาถูก แต่ประสิทธิภาพในการใช้งานไม่ดีนั้น ก็ส่งผลกับอันดับในการทำ SEO ได้เช่นกัน เลือกใช้งาน Web...

Update ข่าว Penguin 2.0 สำหรับชาว SEO

เตรียมพบกับ Google Penguin 2.0 ที่ทาง google ออกมาเพื่อปราบเว็บ spin content หรือ พวกสายดำทั้งหลาย ซึ่งในครั้งนี้ Penguin 2.0 เอาจริงและร้ายแรงมากกว่าในรอบของ Penguin 1.0 ที่ผ่านมานะคะ สำหรับนักทำ SEO ที่ใช้เทคนิคสายดำก็ต้องเตรียมตัว รับผลกระทบในครั้งนี้นะคะ แต่สำหรับสายขาวแล้วก็หมดห่วงเรื่องนี้นะคะ กฎพื้นฐานการทำ SEO : เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจาก Penguin 2.0 ...