ธรรมชาติของ SEO

ธรรมชาติของ SEO •SEO คือเรื่องของเวลา คุณจะใจร้อนไม่ได้เด็ดขาด เพราะ SEO คือเรื่องของความพอดี ค่อยเป็นค่อยไป ไม่หักโหม หรือ รีบเร่ง เพราะว่า Search Engine ต่าง ๆ นั้นค่อนข้างละเอียดอ่อนกับการจัดอันดับพอสมควร ถ้าคุณรีบเร่งทำ SEO แทนที่ผลการค้นหาเว็บคุณจะดีขึ้น อาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางตรงกันข้ามเลยก็ได้ •SEO คือเรื่องของความละเอียด ถ้าคุณทำ SEO ไม่ละเอียด ไม่วางแผน...

ความหนาแน่นของ Keyword ในเว็บ

ความหนาแน่นของ Keyword ในเว็บ  ความหนาแน่นของคีย์เวิร์ดที่ดีควรจะ มีประมาณ 3-7 % สำหรับ Keyword หลัก และ 1-2% สำหรับคีย์อวิร์ดรอง. แต่ถ้าความหนาแน่น ของ Keyword นั้นมากกว่า 10% จะดูเยอะเกินและเหมือนกับยัดคีย์เวิร์ดซึ่งจะส่งผลไม่ดีกับเว็บไซต์ของเรา

วิธีสร้าง Backlink จากเว็บ Social Bookmark

การสร้าง Backlink จากการเข้าไปเพิ่มข้อมูลเว็บไซต์ของเราในเว็บไซต์ประเภท Social Bookmark เป็นวิธีในการทำ SEO แบบหนึ่งที่ทรงพลังและกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ต้องการติดอยู่ใน Top Search อย่าง Google, Yahoo และ MSN เว็บไซต์ประเภท Social Bookmark ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในการเข้าไปหาข้อมูลต่างๆ...

วิธีตรวจสอบ backlink

วิธีตรวจสอบ backlink ที่ลิงก์มาหาที่เว็บไซต์ของเรา พิมพ์ link:ชื่อเว็บ เช่น link:http://www.seo.co.th ในเว็บ google.co.th ซึ่งเราจะพบลิงก์ที่แสดงในเว็บ google โดยลิงก์เหล่านั้นจะเป็นลิงก์คุณภาพ หรือ ลิงก์ที่ google ยอมรับ

ข้อดีของการปรับปรุงเนื้อหาในเว็บไซต์

เนื้อหา : ปรับปรุงเนื้อหาของเว็บไซต์ให้มากครั้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ การปรับปรุงเนื้อหาของเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอจะทำให้ freshbot เข้ามาค้นหาเว็บไซต์คุณบ่อยครั้งขึ้น เนื่องจาก Google Search Engine จะทำการเก็บข้อมูลของหน้าเว็บไซต์ที่มีการเปลี่ยนแปลง ได้ไวกว่าหน้าเว็บไซต์อื่นที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย วิธีที่กล่าวมาทั้งหมดนอกจากเป็นวิธีที่ช่วยให้ PageRank ของเว็บไซต์คุณเพิ่มขึ้น และทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของการแสดงผลการค้นหาเว็บไซต์ใน Search Engine ต่างๆ แล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย

การกระทำดังต่อไปนี้ จะทำให้ถูกแบนจาก Google ได้

Cloaking การที่ทำเว็บไซต์ แยกออกเป็น 2 ส่วน เพื่อหลอกโปรแกรม Robot คือ ส่วนแรก ทำหน้าเว็บสำหรับ Search Engine เท่านั้นที่จะเข้าถึงได้ และส่วนที่สอง  คือการทำหน้าเว็บปกติ สำหรับผู้ชมทั่วไป Doorway Pages การทำเว็บเพจที่มีแต่ข้อความ คีย์เวิร์ด มากๆ จนไม่มีความหมาย เพื่อหลอกโปรแกรม Robot ให้เก็บหน้านี้...

7 กระบวนท่า ทำซะ!! ก่อน Google จะเมิน(เว็บ)คุณ

ชื่อกระบวนท่าทั้ง 7 นี้จะประกอบด้วย กระบวนท่าที่ 1 : รู้เขา รู้เรา รบมิรู้พ่าย (website Analysis and SEO Plan) จะว่าด้วยเรื่องการศึกษาวิเคราะห์เว็บไซต์ทั้งของเราและของคู่แข่ง รวมทั้งวางแผนด้านการทำ organic search optimization สำหรับ Google เพื่อไม่ให้ตกอันดับในหน้าแรกของผลการค้นหา กระบวนท่าที่ 2 : เลือก Keyword ผิดคิดจนตัวตาย(Keyword...

Meta Tags คืออะไร

Meta Tags คือ โค้ดส่วนหนึ่งของ HTML จะประกอบไปด้วย “คำที่ใช้ในการค้นหา(keywords)” และ “เนื้อหาโดยย่อ(description)” ของเว็บไซต์ โดยปกติแล้ว Search Engines จะทำความรู้จักเว็บไซต์ของคุณด้วย HTML code ส่วนนี้ หากเว็บไซต์ของคุณไม่มี อาจจะมีผลทำให้ Search Engines ไม่จัดอันดับเว็บไซต์ของคุณได้ แต่แค่การมี Meta Tags นั้น

รู้จักกับ Title Tags

สำหรับไตเติ้ลนั้นดูจะเป็นแท็กแรกที่ควรจะต้องรู้จัก เพราะแท็กตัวนี้จะแสดงผลในส่วนด้านบนของเว็บบราวเซอร์ เป็นสิ่งแรกที่ผู้ใช้งานจะเห็นก่อนหน้าเว็บจะโหลดเสร็จ และแน่นอนว่า นี่เป็นสาเหตุให้เสิร์ชเอ็นจิ้นค่ายต่างๆ ให้ความสำคัญกับแท็กเหล่านี้ ทำไม title tags จึงมีความสำคัญ สาเหตุส่วนหนึ่งอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าเป็นจุดแรกที่บ่งบอกให้ผู้ใช้งานเห็นว่า กำลังเปิดหน้าอะไรอยู่ โดยที่ไม่ต้องเห็นหน้าเว็บเลยด้วยซ้ำ ดังนั้น ไตเติ้ลตัวนี้เปรียบได้กับการพาดหัวข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งยังไม่ได้พลิกไปอ่านรายละเอียดข้างในแต่ก็พอที่จะคาดเดาได้ว่าเนื้อหาคร่าวๆ จะมีอะไรบ้าง นอกจากนี้ ไตเติ้ลยังเป็นตัวแรกๆ ที่ search engine เลือกที่จะกำหนดหรือคาดหวังว่าเนื้อหาจะเกี่ยวกับเรื่องอะไรได้เช่นกัน

เครื่องมือสำหรับค้นหาคีย์เวิร์ด

เครื่องมือสำหรับการค้นหาคีย์เวิร์ดนั้น มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย ซึ่งก่อนอื่นนั้นควรจะต้องคิดคีย์เวิร์ดจากสิ่งที่เว็บไซต์ของเรามีอยู่ก่อน เช่น เว็บไซต์ขายเสื้อยืด ก็ควรใช้คีย์เวิร์ดคำว่า "เสื้อยืด" และต่อไปอาจจะนำยี่ห้อของเสื้อที่นิยมมาใช้เป็นคีย์เวิร์ดร่วมด้วยก็ได้

ข้อสำคัญที่ควรรู้และเข้าใจก่อนการทำ SEO

ทำ SEO จนติดอันดับ 1 แล้ว แต่ทำไมขายสินค้าไม่ได้ คือสิ่งที่หลายๆ คนพลาดและไม่เข้าใจว่าจริงๆ แล้ว การทำ SEO เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในการโปรโมทเพื่อให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักเหมือนกับการโฆษณาขายสินค้าทั่วไป ดังนั้นเมื่อลูกค้าคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์แล้ว แต่หาสินค้าไม่เจอหรือไม่มีสินค้าอย่างที่เขียนบอกไว้ เขาก็จะกลับออกไปด้วยความรู้สึกเหมือนกับว่าตนเองถูกหลอกและอาจไม่สนใจอยากกลับเข้ามาอีกเลย ทำให้ไม่สามารถขายสินค้าได้ อย่าลงมือทำโดยไม่รู้ ไม่แน่ใจว่า ถูกต้องหรือไม่ การลงมือทำโดยไม่รู้หรือไม่เข้าใจอย่างแท้จริงเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับการทำ SEO เพราะมีหลายเว็บไซต์ที่โดน Google ลงโทษฐานทำผิดมาแล้วหลายต่อหลายเว็บ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากความผิดพลาดที่ไม่รู้...

ทำไมต้องทำ SEO

ทำไมต้องทำ SEO คุณเคยสงสัยไหมครับว่า ทำไมต้องทำ seo ด้วย ชาตินี้เราจะต้องพึ่ง google แล้วใช่ไหมถ้าไม่ทำ seo เราจะขายของออนไลน์ไม่ได้แล้วใช่ไหม ขณะที่คุณกำลังอ่านบอร์ดอยู่นี้ ยังมีคนอีกจำนวนหลายยร้อยล้านคนนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์และกำลังค้นหาข้อมูลอยู่ แต่หากจะมองให้ง่ายขึ้นถึงความจำเป็นในการทำ SEO แล้วละก้อ ขอยกตัวอย่างดังต่อไปนี้ สมมุติว่าเรามีเว็บไซต์ขายแหวนอยู่หนึ่งเว็บ ทุกๆ วันจะมีคนค้นหาข้อมูลในเว็บเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google วันละ 10,000 ครั้ง ซึ่งถ้าหากเว็บไซต์ของเราอยู่อันดับหนึ่ง...

สถิติการแวะเวียนเข้ามาในเว็บของแมงมุม หรือ Bots

สถิติส่วนนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ตัวอื่นๆ ซึ่งส่วนมากแล้วนั้น ถ้าปริมาณการแวะเวียนเข้ามาในเว็บไซต์ของแมงมุมหรือบอท เพิ่มขึ้นจะมีลางบอกเหตุข้อดีมากกว่า ซึ่งโดยมากจะเกิดขึ้นในกรณีนี้คือ เว็บเรามีเนื้อหาบางอย่างที่กำลังได้รับความนิยม ซึ่งอาจจะเป็นคีย์เวิร์ดที่เพิ่งเริ่มต้นมีมาใหม่ และเสิร์ชเอ็นจิ้นยังไม่มีข้อมูลมากนัก เว็บของเราได้รับลิงก์จากที่อื่นมากขึ้นเช่น อาจจะเกิดไวรัลมาร์เก็ตติ้ง หรือการตลาดแบบบอกต่อนำลิงก์เว็บเราไปส่งต่อๆ กัน เสิร์ชเอ็นจิ้นอาจจะกำลังหลุด Google Sandbox ส่วนถ้าเป็นการลดปริมาณลง ส่วนมากจะเป็นลางไม่ค่อยดี เช่น อยู่ๆ บอทหายไปไม่เข้าเว็บเลย อาจจะมีหลายสาเหตุ เช่น เว็บโดนแบน ถือเป็นกรณีร้ายแรงที่สุด ซึ่งกรณีนี้อาจจะเกิดขึ้นไม่บ่อย ระบบเครือข่ายมีปัญหาทำให้บอทวิ่งเข้าเว็บไม่ได้ ...

ทำไมต้องติดอันดับต้นๆ

ทำไมต้องทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับการค้นหาในลำดับต้นๆ ผู้ใช้จำนวนมากกว่า 42% จะคลิกในอันดับที่ 1 ของหน้าผลการค้นหา ผู้ใช้งานอีก 12% จะคลิกในอันดับที่ 2 ของหน้าผลการค้นหา ผู้ใช้งานอีก 8.5% จะคลิกในอันดับที่ 3 ของหน้าผลการค้นหา ผู้ใช้งานอีก 6% จะคลิกในอันดับที่ 4 ของหน้าผลการค้นหา ผู้ใช้งานอีก 5% จะคลิกในอันดับที่ 5 ของหน้าผลการค้นหา ส่วนอันดับที่...

รู้จัก Inbound/Outbound link

Inbound link คือ ลิงก์เข้า และ Outbound link คือ ลิงก์ออก ซึ่งในเว็บไซต์หนึ่งเว็บไซต์จะต้องมีลิงก์ทั้งสองแบบ คือมีทั้งลิงก์เข้า (Inbound link) เข้ามายังเว็บไซต์ และลิงก์ออก(Outbound link) ซึ่งหากมองง่ายๆ ลิงก์เข้าคือ ถนนที่ตัดเข้ามายังบ้าน(เว็บไซต์) ของคุณ ในขณะลิงก์ออก ก็เหมือนกับทางออกหลังบ้าน (เว็บไซต์) ของคุณนั่นเอง

SEO White Hat

SEO White Hat ก็คือการทำอันดับใน Search Engine ด้วยวิธีการอันขาวสะอาด ไม่ใช่โปรแกรมช่วยหรือทำการ Spam Keywords ( Spam Keywords คือการทำให้ในหน้าเว็บเพจมีคีย์เวิร์ดอยู่มากมายโดยส่วนมากแล้วคีย์เวิร์ด นั้นไม่สัมพันธ์กับเนื้อหา หรือซ่อนคีย์เวิร์ดไม่ให้ผู้อ่านมองเห็น แต่บอทสามารถมองเห็นได้ ) ซึ่งการทำอันดับใน Search Engine อย่างขาวสะอาดนั้นจะต้องใช้เวลาและความอดทนเป็นอย่างสูง

Blog และ SEO สัมพันธ์กันอย่างไร

1. Blog ช่วยให้ทำ SEO ได้ง่ายขึ้น จากข้อมูลเบื้องต้นของการทำ SEO พบว่า keyword มีส่วนสำคัญ สำหรับการทำ SEO โดย keyword ต่าง ๆ ที่เราใช้เป็นเป้าหมายในการทำ SEO นั้น ต้องมีแทรกอยู่ในหลาย ๆ ส่วนของหน้าเว็บไซต์ของเรา คราวนี้กลับมามองอีกมุมนึงบ้าง เมื่อลักษณะเด่นของ blog คือการที่เราสามารถ...

ข้อแตกต่างระหว่าง โฆษณาบน Google.com กับ เน็ตเวิร์คเนื้อหา

โฆษณาที่แสดงบน "เน็ตเวิร์คเนื้อหา" จะมีลักษณะหลายอย่างที่แตกต่างกับ โฆษณาบน Google.com และเน็ตเวิร์คเนื้อหาหลายอย่าง

คุณสมบัติของ keywords ที่ดี

keywords ที่ดีควรมีคุณสมบัติดังนี้ 1. มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการที่เราต้องโฆษณา 2. มีราคาประมูลต่ำ

Google ครองใจ ผู้ใช้เสิร์ชเอนจิ้น ในไทย

ข้อมูล จาก Truehits.net ผู้ให้บริการ เก็บสถิติเว็บไซต์ ในประเทศไทย ค่อนข้างทำให้เห็น แนวโน้มที่ชัดเจนว่า ประเทศไทย มีผู้นิยมใช้ Search Engine อย่าง Google มาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ 95.98% ในขณะที่ Sanook อยู่ในอันดับสอง ที่ 2.75% และอันดับสามคือยักษ์ใหญ่ ในวงการอินเทอร์เน็ตโลกอย่าง Yahoo ได้รับความนิยมไปเพียงแค่ 0.4%