ข้อสำคัญที่ควรรู้และเข้าใจก่อนการทำ SEO

0
4485
  • ทำ SEO จนติดอันดับ 1 แล้ว แต่ทำไมขายสินค้าไม่ได้
    คือสิ่งที่หลายๆ คนพลาดและไม่เข้าใจว่าจริงๆ แล้ว การทำ SEO เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในการโปรโมทเพื่อให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักเหมือนกับการโฆษณาขายสินค้าทั่วไป ดังนั้นเมื่อลูกค้าคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์แล้ว แต่หาสินค้าไม่เจอหรือไม่มีสินค้าอย่างที่เขียนบอกไว้ เขาก็จะกลับออกไปด้วยความรู้สึกเหมือนกับว่าตนเองถูกหลอกและอาจไม่สนใจอยากกลับเข้ามาอีกเลย ทำให้ไม่สามารถขายสินค้าได้
  • อย่าลงมือทำโดยไม่รู้ ไม่แน่ใจว่า ถูกต้องหรือไม่
    การลงมือทำโดยไม่รู้หรือไม่เข้าใจอย่างแท้จริงเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับการทำ SEO เพราะมีหลายเว็บไซต์ที่โดน Google ลงโทษฐานทำผิดมาแล้วหลายต่อหลายเว็บ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากความผิดพลาดที่ไม่รู้ จึงทำให้เกิดผลร้ายตามมา
  • การรอคอยเป็นเรื่องปกติของการทำ SEO
    การทำ SEO ไม่สามารถที่จะทำวันนี้แล้วเห็นผลพรุ่งนี้ได้ ต้องมีช่วงเวลารอคอย เหมือนกับการทำเกษตรที่ต้องมีการเตรียมดิน, หว่านเมล็ด, รอฤดูกาล, รอฝน กว่าจะได้เก็บเกี่ยวแต่ละครั้ง แต่แน่นอนว่าการเก็บเกี่ยวแต่ละครั้งก็จะทำให้ได้ผลกำไรอย่างมาก และสามารถเก็บเกี่ยวได้ยาวนานเท่าที่เว็บไซต์คุณยังอยู่
  • จงทำอย่างพอเพียง
    สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ควรจะจำให้ขึ้นใจ ความพอเพียงจะเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ให้คุณหลงเข้าไปในศาสตร์ด้านมืดขอการทำ SEO ได้เป็นอย่างดี เพราะหลายคนมักคิดว่าตรงนั้นน่าจะได้ ตรงนี้ไม่น่าจะผิด และตาลุกวาวกับผลกำไรที่เกิดขึ้นจากการทำ SEO ในด้านมืด สุดท้ายจึงกลายเป็นสิ่งที่มาไวไปไว เหมือนสุภาษิตที่ว่า “ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน”