table กับ div ต่างกันอย่างไร

table กับ div ต่างกันอย่างไร คำตอบคือใช้ div เพื่อแสดงผลลัพธ์ให้เหมือน table แต่ web browser จะแสดงผลทันทีโดยไม่ต้องรอจนถึงปิด "</div>" ในขนะที่ถ้าใช้ table web browser จะแสดงผลก็ต่อเมื่อจบ "</table>" เมื่อไหร่ถึงจะใช้ table เราจะใช้ table ก็ต่อเมื่อต้องการที่จะแสดงผลในเชิง สถิติ เชิงตารางเปรียบเทียบ เหมือน Excel เมื่อไหร่ถึงจะใช้...

link wheel คืออะไร

หลายคนคงสงสัยกับคำว่า "Link Wheel" คืออะไร Link Wheel คือ เทคนิกของการทำ SEO ในการเพิ่ม link juice ให้กับ web 2.0 ที่เราพยายามปั้นให้กับเว็บหลัก วิธีการคือ ใช้ web 2.0 หลายๆ เว็บ link เข้าหากันและ web...

แนะนำการทำ video sitemap

หลายคนคงเคยเห็นว่าเดี่ยวนี้เวลาค้นหากูเกิล จะมี link video ใน search result มาด้วย เรามาเริ่มทำความรู้จักว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ มี video ของเรา ขึ้นใน search result ของกูเกิล การทำให้ video ของเราไปอยู่ใน search result ของกูเกิลทำได้โดยการสร้าง video sitemap และใส่ข้อมูลทั้ง...

ความเร็วในการอ่านเว็บของ googlebot มีผลกับอันดับในกูเกิล

ความเร็วในการอ่านเว็บของ googlebot มีผลกับอันดับในกูเกิล กูเกิลใช้กูเกิลบอท์ในการจัดอันดับของเว็บไซต์ และการที่เว็บเพจของเราเข้าถึงโดยกูเกิลบอท์ช้า จะมีผลทำให้อันดับของเว็บเราไม่ดีตามไปด้วย เราควรที่จะทำเว็บของเราให้กูเกิลบอท์เข้ามาอ่านได้เร็วขึ้นนั้นจะดีกว่ามั้ย Matt Cutts มีคำตอบตามวีดีโอข้างล่าง http://www.youtube.com/watch?v=kFOgZjbX9NU การที่เราใช้โคดของเราแก้ไขทำให้ กูเกิลบอท์เข้ามาอ่านเว็บของเราโดยไม่แสดง รูปภาพ วีดีโอ หรือ ข้อความ หรือ ใช้ เทคนิคให้กูเกิลบอท์เห็นเฉพาะตัวหนังสือเพื่อเพิ่มความเร็วนั้น เป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องและถ้ากูเกิลรู้เว็บเราจะติด black list นะครับ บทความโดย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร

Matt Cutts คอนเฟริ์มว่ากูเกิล ไม่ได้ใช้ Meta Keyword ในการจัดอันดับเว็บใน Search Engine ของกูเกิล

Matt Cutts คอนเฟริ์มว่ากูเกิล ไม่ได้ใช้ Meta Keyword ในการจัดอันดับเว็บใน Search Engine ของกูเกิล เมื่อก่อนเราคิดกันเสมอว่าในการทำ SEO นั้น Meta Keyword มีผลต่ออันดับใน Search Engine ของกูเกิล แต่ในที่สุด Matt Cutts (หัวหน้าทีมเว็บสแปมของกูเกิล) ได้เฉลยในวิดีโอของเค้าว่ากูเกิลไม่ได้ให้ความสำคัญกับ Meta...

วิธีการเลือกใช้บริการ Share Hosting, VPS หรือ Dedicated Server

วิธีการเลือกใช้บริการ Share Hosting, VPS หรือ Dedicated Server  ให้ดูจากจำนวนคนเข้าต่อวัน ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตโตขึ้นขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องถ้าคุณกำลังต้องการที่จะมีเว็บไชต์คุณคงกำลังหาว่าเว็บโฮสติ้ง Web Hosting ที่ไหนดี คำตอบนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของคุณ  เช่น ถ้าจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณไม่เกิน  200 คนต่อวัน คุณสามารถเลือกใช้บริการแชร์เว็บโฮสติ้งราคาถูกที่มีอยู่ในท้องตลาดมากมายราคาไม่เกิน 100 บาทต่อเดือน ถ้าจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณอยู่ระหว่าง 200 -...

เครื่องมือสำหรับทำ SEO (Search Engine Tools)

Search Engine Tools Domain AgeDomain Age เป็นเครื่องมือที่ช่วยเช็คอายุของโดเมนเว็บไซต์ ซึ่งอายุของโดเมนนั้นเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการถูกจัดอันดับ ถ้าอายุของโดเมนมากโอกาสที่จะอยู่อันดับสูงก็มีมากกว่าเว็บไซต์ที่มีอายุโดเมนน้อยกว่า  Sitemap GeneratorSitemap Generator หรือ Google sitemap คือ “แผนที่เว็บไซต์” โดยจะมีลักษณะเป็นลิ้งค์ที่เชื่อมโยงไปมาของเว็บไซต์นั้นๆ ซึ่งจะระบุจำนวนลิ้งค์และการเชื่อมโยงลิ้งค์ของเว็บไซต์ทั้งหมดที่มี

โครงการเปิดครอสอบรมเกี่ยวกับ Hosting

สวัสดีค่ะ เนื่องจากบริษัท ไชโย โฮสติ้ง จำกัด  มีโครงการที่จะเปิดครอสอบรมเกี่ยวกับ Hosting เช่นการติดตั้งระบบ และ อื่นๆ ดังนั้น จึงถือโอกาสมาประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้กับเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่าน Blog SEO ได้ทราบข่าวสารการจัดอบรมเกี่ยวกับ Hosting กันนะคะ หากใครสนใจสามารถติดต่อเพื่อขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chaiyohosting.com หรือโทร 02-187-0187 ค่ะ เพื่อฝากชื่อ-นามสกุล, อีเมล์ และเบอร์ติดต่อกลับไว้ค่ะ ถ้าทางทีมงานสรุปรายละเอียดเรียบร้อยเมื่อไหร่จะเข้ามาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ

เครื่องมือสำหรับทำ SEO (Search Engine Tools)

Search Engine Tools Google Indexed Pages Checker Google Indexed Pages Checker คือ เครื่องมือที่ช่วยเช็คจำนวนเพจของเว็บไซต์คุณจากเว็บของ Search Engine เช่น Google, Yahoo, Bing Rank Checker Rank Checker คือ เครื่องมือที่ช่วยตรวจสอบอันดับของคีย์เวิร์ดแต่ละคำในเว็บไซต์     PageRank Checker PageRank Checker คือเครื่องมือที่ช่วยตรวจสอบว่าขณะนี้เว็บไซต์เรามีค่า...

เครื่องมือสำหรับทำ SEO (Keyword Tools)

Keyword Tools Keyword Density Checker Keyword Density Checker คือ เครื่องมือที่ช่วยตรวจสอบปริมาณของคีย์เวิร์ดแต่ละคำในเว็บไซต์ Keyword Suggestion Generator Keyword Suggestion Generator คือ เครื่องมือที่ช่วยแนะนำการเลือกใช้คีย์เวิร์ด Multiple Keyword Search Engine Position Multiple Keyword Search Engine Position คือ เครื่องมือที่ช่วยเช็คอันดับของคีย์เวิร์ด

เครื่องมือสำหรับทำ SEO (Link Tools)

Link Tools Backlink Checker Backlink Checker คือ เครื่องมือที่ช่วยตรวจสอบลิงก์ที่เข้ามายังเว็บไซต์เรา Link Analyzer Link Analyzer คือ เครื่องมือที่ช่วยในการวิเคราะห์การเชื่อมโยงของลิงก์ทั้งหมดภายในเว็บไซต์ Link Popularity Checker Link Popularity Checker คือ เครื่องมือที่ช่วยตรวจสอบจำนวนลิงก์ที่ลิงก์เข้ามายังเว็บไซต์เราว่ามีปริมาณเท่าไร Multiple Backlink Checker Multiple Backlink Checker...

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง กับ Search Engine ทั่วไป

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการเพิ่มเว็บของคุณเข้าสู่ Search Engine ต่าง ๆ           -       ไม่ควรใช้ Method Get ที่มีพารามิเตอร์ &id=                    ตัวอย่าง http://www.yordomain.com/?category=1&id=1           -       ไม่ควรใช้ เฟรม Frame กับหน้าที่ต้องการให้ Search Engine นำไป Index           -       ไม่ควรทำการโคลนนิ่ง หรือ คัดลอกเว็บเพจ...

Google sitemap คืออะไร

Google sitemap คือ “แผนที่เว็บไซต์” จะมีลักษณะเป็นลิ้งค์ที่เชื่อมโยงไปมาของเว็บไซต์ โดยจะระบุจำนวนลิ้งค์และการเชื่อมโยงลิ้งค์ของเว็บไซต์เราทั้งหมดที่มี เปรียบเสมือนการจัดโครงสร้างเอกสารภายในเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นป้ายบอกทางแก่ Robots นั่นเอง Google sitemap จะแตกต่างกับ Sitemap (โครงสร้างหรือแผนผังของเว็บไซต์) ที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ Sitemap จะเป็นตัวกำหนดโครงสร้างภายในเว็บแบบคร่าวๆ ซึ่งจะไม่ระบุลิ้งค์ทั้งหมดที่มี จะบอกลักษณะของหมวดหมู่ และหัวข้อต่างๆ Google sitemap และ Sitemap...

Keyword Proximity

Keyword Proximity เป็นตัววัดความใกล้กันของตัว text ใน keywords  ซึ่งจะให้ผลดีที่สุดถ้า keyword  ตัวนึงอยู่ต่อกับอีกตัวนึงพอดี (เช่น “dog food”), ที่ไม่มีคำอื่นใดไปแทรกกลางระหว่างมัน ตัวอย่างเช่น ถ้าเรามีคำว่า “dog” ในย่อหน้าแรกและ “food” ในย่อหน้าที่สาม  Google ก็จะนับ keyword ให้เหมือนกันแต่ก็จะไม่ได้ให้น้ำหนักมากเท่า“dog food”...

คนไทยนิยมค้นหา Keyword อะไร

เก็บตัวเลขต่างๆ มากมายมาฝาก ทั้งอันดับเว็บไซต์ไทยและต่างประเทศ วันนี้ลองมาดู Keywords ยอดฮิตของคนไทยกัน ว่าวันๆ คนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตโดยส่วนมากแล้วจะหาคำว่าอะไรกัน Keywords ที่แสดงให้เห็นนี้เป็น Top Daily 30 Keyword (จากข้อมูล Keyword ทั้งหมด นำมาแสดง 30 อันดับแรก ย้อนหลัง 7 วัน) โดยทาง Truehits.net...

เทคนิคของการสร้าง Keyword

การที่เราจะเพิ่มบทความขึ้นมา แต่ละบทความนั้น สิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึง ในแง่ SEO หรือ SEM คือ Keyword 1.สร้างบทความขึ้นมาเพื่ออะไร 2.บทความนี้ Keyword อะไร 3.กลุ่มเป้าหมายคือใคร 4.อื่นๆ ที่มา : sonthayaonline.com

Keyword Research

Keyword Research การวิเคราะห์หา Keyword ก่อนทำการโปรโมทเว็บไซต์ หรือก่อนที่จะเริ่มเขียนเนื้อหาลงในหน้าเว็บไซต์ เราควรหาข้อมูลของ keyword ที่เราต้องการใช้โปรโมทก่อนว่ามีคู่แข่งมากน้อยเพียงแค่ไหน สรุปคือหาความเป็นไปได้ของการจัดอันดับผลการค้นหาในเว็บ search engine ซึ่งอาจจะช่วยให้คุณลดเวลาในการค้นหาคู่แข่งของคีย์เวิร์ดต่างๆ ด้วยการหาเครื่องมือในการช่วยวิเคราะห์ก็ได้เช่นกัน การวิเคราะห์ค้นหาข้อมูลก่อนการเริ่ม ทำ SEO มีวัถุประสงค์หลายอย่าง เช่น 1. ประเมินคู่แข่งว่ามีเว็บไหนบ้างที่ติดอันดับใน Keyword นั้นๆ อยู่บ้าง 2. วิเคราะห์ความเป็นไปได้ที่เราจะทำให้ Keyword...

วิธีการดูว่า search engine อินเด็กเว็บเรากี่หน้าแล้ว

วิธีการดูว่า search engine อินเด็กเว็บเรากี่หน้าแล้ว 1. พิมพ์site:เว็บของคุณไม่มีwww.      ตัวอย่างเช่น site:seo.co.th 2.พิมพ์site:เว็บของคุณแบบมีwww.     ตัวอย่างเช่น site:www.seo.co.th แล้วคุณจะพบจำนวนหน้าที่ search engine เข้ามาอินเด็กเว็บของเรา

การเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาให้กับเว็บไซต์

คำแนะนำจาก Google ในการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาให้กับเว็บไซต์ 1. ตั้งชื่อ Title ของหน้าเว็บว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไร และไม่ซ้ำกันในแต่ละหน้า การตั้งชื่อให้แต่ละหน้าเว็บนั้นทำโดยการใส่ข้อความใน tag <title> ที่อยู่ใน tag <head> ซึ่ง Google จะใช้ชื่อที่เราตั้งแสดงในผลการค้นหา 2. ใช้ Meta tag description ข้อความอธิบายเกี่ยวกับเว็บไซต์ Meta tag description ใช้สำหรับใส่ข้อความบรรยายเว็บไซต์ด้วยประโยคสรุป  อยู่ในส่วนของ tag...

ประเภทของ Keyword

ประเภทของ Keyword keyword สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทดังนี้ 1. Widely Keyword คือ keyword ที่มีความหมายกว้างและมักมีปริมาณการค้นหามาก เช่น ipod 2. Niche Keyword คือ keyword ที่มีความจำเพาะเจาะจงระบุถึงในตัวสินค้าหรือตลาด เช่น ipod nano 8gb silver ยิ่งระบุชัดมากก็ยิ่ง niche มากซึ่ง Niche...