World Hosting Days 2011 @ asia

0
1911

World Hosting Days 2011 first time in Asia

ในวันที่ 9 มิถุนายน 2554 ผมได้มาร่วมงาน world hosting days ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานได้มีการพูดถึง Cloud Hosing Service โดย Carlos Rego, CVO, OnApp และวิธีการต่างๆที่จะสามารถนำมาให้บริการให้กับลูกค้าได้ ซึ่งสามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ hosting ได้แต่จะมีลูกค้าที่สนใจใช้จริงๆหรอเพราะว่า ค่าใช้จ่ายสูงมาก

คำจำกัดความของ cloud ยังเป็นที่น่าสงสัยอยู่ เพราะคำว่า cloud service ของแต่ละเจ้า เช่น amazon azure icloud หรือผู้ให้บริการ cloud อื่นๆยังมีความแตกต่างกันอยู่

รูปแบบการให้บริการ hosting ในปัจจุบัน Share Web Hosting -> VPS -> Dedicated Server -> Load Balance -> Cloud (top of the line)

หัวข้อต่อมาพูดถึง 25 ปีประวัติของ .com โดเมนโดย June Seo, Verisign, Director of Business Development for APAC และพูดถึงการเติบโตของโดเมนที่ถูกจดเพิ่มขึ้นทุกวันทุกวัน และความสำคัญของ DNSSEC, DDoS attach

หัวข้อต่อมา พูดโดย Rafael Laguna de la Vera, CEO, Open-Xchange
เว็บเมล์โปร์ดัก ซึ่งอ้างว่าเร็วมากและไม่ต้อง attach file แนบไปด้วยแต่ให้ฝั่งลูกค้า download เองหลังจากแนบ file ไปแล้วระบบจะนำไปเก็บและสร้างเป็น link ให้ user download ได้

บทความก่อนหน้านี้ใช้เนื้อหาใหม่ในการทำ seo
บทความถัดไปCloud Computing
ชอบหาวิธีใหม่ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้มีคุณภาพ และชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบไปเห็นอะไรใหม่ๆ ขับรถเที่ยวเอง เที่ยวต่างประเทศ หาตั๋วเครื่องบินราคาถูก เขียนบทความเกี่ยวกับการทำ seo เพื่อให้ความรู้กับทุกคนที่สนใจในการทำการตลาดออนไลน์