หน้าแรก 2010 กรกฎาคม

จดหมายเหตุรายเดือน กรกฎาคม 2010

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง กับ Search Engine ทั่วไป

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการเพิ่มเว็บของคุณเข้าสู่ Search Engine ต่าง ๆ           -       ไม่ควรใช้ Method Get ที่มีพารามิเตอร์ &id=                    ตัวอย่าง http://www.yordomain.com/?category=1&id=1           -       ไม่ควรใช้ เฟรม Frame กับหน้าที่ต้องการให้ Search Engine นำไป Index           -       ไม่ควรทำการโคลนนิ่ง หรือ คัดลอกเว็บเพจ...

Google sitemap คืออะไร

Google sitemap คือ “แผนที่เว็บไซต์” จะมีลักษณะเป็นลิ้งค์ที่เชื่อมโยงไปมาของเว็บไซต์ โดยจะระบุจำนวนลิ้งค์และการเชื่อมโยงลิ้งค์ของเว็บไซต์เราทั้งหมดที่มี เปรียบเสมือนการจัดโครงสร้างเอกสารภายในเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นป้ายบอกทางแก่ Robots นั่นเอง Google sitemap จะแตกต่างกับ Sitemap (โครงสร้างหรือแผนผังของเว็บไซต์) ที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ Sitemap จะเป็นตัวกำหนดโครงสร้างภายในเว็บแบบคร่าวๆ ซึ่งจะไม่ระบุลิ้งค์ทั้งหมดที่มี จะบอกลักษณะของหมวดหมู่ และหัวข้อต่างๆ Google sitemap และ Sitemap...

Keyword Proximity

Keyword Proximity เป็นตัววัดความใกล้กันของตัว text ใน keywords  ซึ่งจะให้ผลดีที่สุดถ้า keyword  ตัวนึงอยู่ต่อกับอีกตัวนึงพอดี (เช่น “dog food”), ที่ไม่มีคำอื่นใดไปแทรกกลางระหว่างมัน ตัวอย่างเช่น ถ้าเรามีคำว่า “dog” ในย่อหน้าแรกและ “food” ในย่อหน้าที่สาม  Google ก็จะนับ keyword ให้เหมือนกันแต่ก็จะไม่ได้ให้น้ำหนักมากเท่า“dog food”...

คนไทยนิยมค้นหา Keyword อะไร

เก็บตัวเลขต่างๆ มากมายมาฝาก ทั้งอันดับเว็บไซต์ไทยและต่างประเทศ วันนี้ลองมาดู Keywords ยอดฮิตของคนไทยกัน ว่าวันๆ คนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตโดยส่วนมากแล้วจะหาคำว่าอะไรกัน Keywords ที่แสดงให้เห็นนี้เป็น Top Daily 30 Keyword (จากข้อมูล Keyword ทั้งหมด นำมาแสดง 30 อันดับแรก ย้อนหลัง 7 วัน) โดยทาง Truehits.net...

เทคนิคของการสร้าง Keyword

การที่เราจะเพิ่มบทความขึ้นมา แต่ละบทความนั้น สิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึง ในแง่ SEO หรือ SEM คือ Keyword 1.สร้างบทความขึ้นมาเพื่ออะไร 2.บทความนี้ Keyword อะไร 3.กลุ่มเป้าหมายคือใคร 4.อื่นๆ ที่มา : sonthayaonline.com
- Advertisement -

บทความที่นิยม

Wonder Wheel

Google Webmaster Tools

บทความล่าสุด