DON'T MISS
วิธีการทำ seo แบบ localization
วิธีการทำ seo แบบ localization
Google เริ่มให้ความสำคัญกับการทำ seo แบบ localization เพิ่มมากขึ้นทุกที เพราะการบังคับให้เราใส่ข้อมูลเพิ่มให้ผลการค้นหาแบบลึกที่สุด (localization) นี้จะมีประโยชน์กับผู้ใช้งานมากที่สุด
อธิบายง่ายๆ คือ google ต้องการแสดงผลการค้นหาที่ละเอียดขึ้น โดยการให้เรากรอกข้อมูล ที่อยู่ ชนิดของกิจการ เบอร์โทรศัพท์ของเราให้กับ google เพื่อนำผลลัพธ์ไปแสดง เพราะฉนั้นยิ่งเรากรอกข้อมูลเยอะ หรือตรงกับผลการค้นหาแล้ว ที่อยู่และเว็บของเราจะไปแสดงที่หน้าแสดงผล...
Penguin 4.0 Update RealTime
เร็วๆ นี้ Google ได้ทำการ update algorithm version ใหม่คือ Penguin 4.0 Update Real Time คุณสมบัติคือเจอปุ๊บ ปรับคะแนนปั๊บ โหทำมัยช่างรวดเร็วปานนั้น ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วถ้าเราไม่ได้ทำ spam โพสหรือให้โปรแกรมในการยิง back link เพื่อเพิ่มจำนวน...
TRAVEL GUIDE
มาตรวจสอบเว็บกันเถอะ
มาตรวจสอบเว็บกันเถอะ ว่าด้วยเรื่องมาตรฐานการเขียนเว็บ ให้ถูกต้องเป็นไปตาม W3C ซึ่งได้ออกเครื่องมือในการตรวจสอบความถูกต้องของการเขียนโคด HTML ซึ่งภายในเว็บนี้สามารถตรวจสอบความถูกต้องของเว็บของเราได้เพียนแค่เราทำการใส่ค่า URL ของเราลงไป
ซึ่งเราสามารถเลือกมาตรฐานต่างๆกันได้ ไม่ว่าจะเป็น HTML5, HTML4, HTML3, HTML2, XHTML, และอื่นๆ อีกมากมาย
สามารถเข้างานได้ตาม link นี่ครับ http://validator.w3.org/
บทความโดย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร
ทำ seo ไม่ใชเรื่องยาก
ทำยังไงให้เว็บเร็ว
ทำยังไงให้เว็บเร็ว
ขั้นตอนง่ายๆ ที่ทำให้เว็บเร็วขึ้น
ใช้ CSS (Cascading Style Sheets)
ถึงแม้ว่าคุณเลือกที่จะใช้ตารางสร้างเว็บไซต์ของคุณ, CSS ช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นได้
เรียกใช้จาวาสคลิปจากข้างนอก
ไม่ควรเขียนจาวาสคลิปไว้ร่วมกับเว็บของเราควรแยกจาวาสคลิปแล้วเรียกมาใช้วิธีนี้ช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นได้
พยายามไม่ใช้ตาราง
พยายามให้ CSS ให้สร้าง columns ขึ้นมาในเว็บแทนการเรียกใช้ตาราง เพราะ การใช้ตารางเว็บ web browser ต้องทำการอ่านตารางตั้งแต่ต้นจรจบก่อน จึงทำให้เว็บของเราช้า
แยกหน้าเว็บ
ทำการแยกหน้าเว็บที่ยาวๆ ให้เป็นสองหรือสามหน้าถ้ายาวมากจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นได้
บทความโดย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร
PHONES & DEVICES
Google เพิ่ม Link Attributes มีผลกับ SEO
วันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Google ประกาศเพิ่ม Link Attributes อีก 2 ตัวคือ rel="ugc" หรือย่อจาก User Generated Content ใช้เพื่อบอกว่า link นี้มาจาก user ที่เขียนพวก comment และ rel="sponsored" ใช้เพื่อบอกว่า...
Sign of Google algorithm update on Aug 2019
สัญญาณบ่งบอกว่า Google ได้ทำการ update algorithm อีกครั้งแล้ว เราต้องเผ้าดูสถานะการต่อไปว่าการ update algorithm ของ google ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ต้องปรับแก้ไขอะไรกันอีกครั้งบ้างไม่เกิน 2-3 วันนี้เราจะได้ข้อสรุปกัน
LATEST TRENDS
google ปรับ PR แล้ว
google ปรับ PR แล้ว
เย่ google ปรับค่า PR แล้วครับ ยินดีด้วยสำหรับหลายๆ เว็บที่ได้ค่า PR เพิ่มขึ้นนะครับ
ใครได้ค่า PR กันเท่าไหร่ comment ค่า กับ web มาให้ชมกันด้วยนะครับ
Google Pagerank คืออะไร ? ใครสงสัยก็คลิ๊กเข้าไปอ่านกันได้นะครับ
ย่อคร่าวๆนะครับ Google...
ประเภทของ Keyword
ประเภทของ Keyword
keyword สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทดังนี้
1. Widely Keyword คือ keyword ที่มีความหมายกว้างและมักมีปริมาณการค้นหามาก เช่น ipod
2. Niche Keyword คือ keyword ที่มีความจำเพาะเจาะจงระบุถึงในตัวสินค้าหรือตลาด เช่น ipod nano 8gb silver ยิ่งระบุชัดมากก็ยิ่ง niche มากซึ่ง Niche...
REVIEWS
Google เพิ่ม Link Attributes มีผลกับ SEO
วันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Google ประกาศเพิ่ม Link Attributes อีก 2 ตัวคือ rel="ugc" หรือย่อจาก User Generated Content ใช้เพื่อบอกว่า link นี้มาจาก user ที่เขียนพวก comment และ rel="sponsored" ใช้เพื่อบอกว่า...