Hosting ราคาถูก

0
5500

Hosting ราคาถูก

ผมเคยได้ยินคนบางคนพูดว่าไม่เข้าใจว่า คุณจะทำ Hosting ขึ้นมาทำไมสองอัน (chaiyohosting.com กับ jaideehosting.com) ทำไม ทำไมไม่ทำอันเดียวให้มันดีๆไปเลย ทำอย่างงี้มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

ทำไม Hosting ของผมถึงต้องแยกบริการทำไมต้องแบ่งแยกว่า จ่ายน้อย จ่ายมาก ทำไมไม่บริการเหมือนกัน ผมคงจะต้องถามย้อนกลับไปว่า เวลาที่คุณขึ้นรถเมล์แดง แล้วรถไม่ได้ติดแอร์ เค้าก็เก็บเงินคุณน้อยกว่ารถปรับอากาศ เวลาคุณไปโรงภาพยนต์ เค้าก็ขายตั๋วหลายราคาตามตำแหน่งที่นั้ง ที่ๆดีกว่าย่อมแพงกว่า

ผมจึงได้ทำ Hosting มาให้บริการสอง ระดับ

1. Chaiyo Hosting ให้บริการเว็บโฮสติ้งที่เน้นคุณภาพของ server ที่มี spec สูงที่สุดในประเทศไทย พร้อมทั้งยังแถม anti spam + anti virus ที่มี report ให้ทุกวัน บริการ 24 ชั่วโมงจริงๆ เน้นการใช้งาน เว็บและอีเมล์ที่สามารถเข้าได้ จากทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

2. Jaidee Hosting ให้บริการเว็บ hosting ราคาถูก แต่ spec ของ server ก็ยังสูงกว่า Hosting เจ้าอื่นๆ และ บริการ 24 ชั่วโมงจริงๆ เน้นการใช้งานในประเทศเป็นหลัก

ผมเข้าใจว่าทุกวันนี้มีผู้ให้บริการ Hosting หลากหลาย และราคาก็ถูกกว่า Jaidee Hosting ของผมอยู่หลายอัน แต่คุณเคยถามเค้ามั้ยครับว่า เค้ามี backup ข้อมูลเก็บให้คุณจริงๆ ไหม โดเมนที่คุณจดถูกๆกับเค้า เค้ายอมให้คุณย้ายง่ายๆ ไหม คุณสามารถโทรหาเค้าได้ 24 ชั่วโมงจริิงไหม ไม่ใช่ว่า  Hosting ราคาถูกทุกเจ้าจะดีเหมือนกันหมด วันดีคืนดีคุณอาจจะเจอรถเมล์เขียว ซิ่งแข่ง แย่ง ลูกค้ากันโดยไม่ลืมหูลืมตา โดยเอาคุณไปเป็นเหยื่อ

ผมเข้าใจว่าเมื่อลกค้าจ่ายเงินแล้วย่อมต้องการสิ่งที่ดีที่สุด บริการที่ดีที่สุด server ที่ดีที่สุด เว็บล่มน้อนที่สุด เปิดเว็บได้รวดเร็วที่สุดจากทุกมุมโลก ผมอยากให้มองกลับมาด้สยว่า เว็บของคุณเวลาที่่มีปัญหามันเป็นที่โฮสอย่างเดียวหรือเปล่าหรือเป็นที่เว็บคุณมีคนให้งานเยอะเกินกว่าที่เรากำหนดไว้

รถเมย์สีแดงย่อมให้บริการแบบกันเองตามราคาที่คุณจ่ายบางครั้งอาจจะร้อนบ้าง ถ้าคุณต้องการแบบเย็นๆ ก็ควรย้ายไปนั่งรถปรับอากาศ ซึ่งแน่นอนคุณต้องเสียตังค์แพงกว่าแน่ๆ

มีลูกค้าเว็บขายถุงยางเว็บหนึ่ง ใช้บริการ Jaidee Hosting แบบถูกเกิบสุด ที่เค้าต้องใช้ไม่ถูกที่สุดก็เพราะว่า เว็บเค้าใช้พื้นที่เยอะ ถ้าไม่ใช้เยอะมากก็คง ซื้อแบบถูกสุดไปแล้ว เว็บเค้าเว็บเดียวใช้ CPU ของ server Jaidee Hosting ไปเกิบ 100% พอผมบอกว่าเค้าควรย้ายไปใช้ Dedicated Server เค้าก็กลับต่อว่า แถมไปโฟสด่าตามเว็บเสียวบอร์ด ว่า Jaidee Hosting ให้บริการไม่ดี แต่ท้ายที่สุดเค้าก็ไปใช้ Dedicated Server กับที่อื่น เพราะผมคิดว่าเค้าคงไปใช้ share hosting กับที่ไหนไม่ได้ นี่ก็เป็นตัวอย่างของคนที่ต้องการจ่ายเงินขึ้นรถเมล์แดง แต่บังคุบให้รถเมย์แดงติดแอร์ พอเค้าไม่ติดก็ต่อว่า โวยวายไม่พอใจ

ถ้าใครมีอะไรอยากแนะนำเรื่อง Hosting ราคาถูก ก็สามารถติดต่อได้ที่ 02-187-0187 ครับ ตลอด 24 ชั่วโมง

บทความจากแรงบันดาลใจโดย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร

ทำ seo ไม่ใช่เรื่องยาก

บทความก่อนหน้านี้IP Class C กับ SEO สำคัญไฉน
บทความถัดไปAd Preview Tool
ชอบหาวิธีใหม่ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้มีคุณภาพ และชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบไปเห็นอะไรใหม่ๆ ขับรถเที่ยวเอง เที่ยวต่างประเทศ หาตั๋วเครื่องบินราคาถูก เขียนบทความเกี่ยวกับการทำ seo เพื่อให้ความรู้กับทุกคนที่สนใจในการทำการตลาดออนไลน์