Google Adwords คืออะไร

1
1133

Google Adwords คืออะไร

Google Adwords การทำโฆษณาแบบ Pay Per Click (PPC) ซึ่งเป็นการทำโฆษณาในรูปแบบหนึ่งของ Google Advertising คือ การทำโฆษณาบนหน้า Google ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ ซึ่งเมื่อคลิกที่โฆษณานั้นก็จะลิงก์ไปยังเว็บไซต์ ที่เรากำหนดไว้ได้ทันที ซึ่งคุณ จะเสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิกเท่านั้น แต่ถ้าชมอย่างเดียว ไม่มีการคลิก ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยโฆษณาของคุณจะ ปรากฏตาม Keyword ที่คุณเลือก ซึ่งเว็บไซต์ของคุณจะต้อง อยู่ในส่วน Sponsored ของ Google สังเกตุจากเมื่อเราค้นหาอะไรซักอย่างจาก กูเกิล ผลที่ได้จากการค้นหาจะมีกรอบสี่เหลี่ยมอยู่ด้านบน และด้านขวาเสมอ

ข้อดีของการทำ Google Adwords (PPC)

  1. ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพื่อให้โฆษณา ปรากฎได้ทันที
  2. เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ทันทัน โดย
    – สามารถเลือกตลาดที่จะทำได้ เช่น ทำเฉพาะประเทศไทยประเทศเดียว หรือหลายประเทศ
    – สามารถเลือกภาษาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ เช่น เป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน หรือภาษาอื่นๆ ก็ได้
    – สามารถเลือกได้ว่าจะแสดงผลที่ใดบ้าง เช่น ใน Google อย่างเดียว, บริการทุกอย่างของ Google (Google Content Network) และ Partner ของ Google ก็ได้
  3. ไม่ต้องเสียเวลาการปรับแต่งโครงสร้างเว็บไซต์
  4. สามารถเลือกช่วงเวลาที่จะแสดงโฆษณาในแต่ละวันได้
  5. สามารถใช้คีย์เวิร์ด ได้ไม่จำกัดจำนวนและยังสามารถแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงคีย์เวิร์ด
    และ ข้อความโฆษณาต่างๆได้ตลอดเวลา ตามต้องการ
  6. สามารถกำหนดงบประมาณประจำวันได้เอง