Google เพิ่ม Link Attributes มีผลกับ SEO

0
94
rel nofollow

วันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Google ประกาศเพิ่ม Link Attributes อีก 2 ตัวคือ rel=”ugc” หรือย่อจาก User Generated Content ใช้เพื่อบอกว่า link นี้มาจาก user ที่เขียนพวก comment และ rel=”sponsored” ใช้เพื่อบอกว่า link นี้มีการจ่ายเงิน จากที่ Google เคยใช้ rel=”nofollow” เพื่อบอกไม่ให้คุณค่ากับ link หรือไม่ให้ความสำคัญกับเนื้อหาและไม่ให้คุณค่ากับ link ที่ได้ใส่ลงไป

ผลกระทบที่จะตามมาคือ Google จะเริ่มตาม link ที่เป็น rel=”nofollow” ทั้งหมดและใช้ rel=”nofollow” เป็น “hints” โดยจะทำการพิจารณาโดย algorithm เอง

บทความก่อนหน้านี้Sign of Google algorithm update on Aug 2019
ชอบหาวิธีใหม่ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้มีคุณภาพ และชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบไปเห็นอะไรใหม่ๆ ขับรถเที่ยวเอง เที่ยวต่างประเทศ หาตั๋วเครื่องบินราคาถูก เขียนบทความเกี่ยวกับการทำ seo เพื่อให้ความรู้กับทุกคนที่สนใจในการทำการตลาดออนไลน์