โฆษณาที่แสดงบน “เน็ตเวิร์คเนื้อหา” จะมีลักษณะหลายอย่างที่แตกต่างกับ โฆษณาบน Google.com และเน็ตเวิร์คเนื้อหาหลายอย่าง คือ
- จำนวนผู้เห็นโฆษณาจะสูงมาก
เพราะโฆษณาของเราจะไปแสดงอยู่บนเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งในหลาย ๆ เว็บไซต์มีคนเข้าชมเป็น 100,000 คน หรือ 1,000,000 คนต่อวัน และแม้ว่าคนที่เข้าเว็บไซต์จะไม่เห็นโฆษณาของเราเลยก็ตาม ทาง Google ก็นับว่า เป็น 1 impression แล้ว - จำนวนผู้คลิกโฆณาจะเยอะมาก
เป็นผลมาจากการที่ผู้เห็นโฆษณามากนั่นเอง ทำให้มีคนคลิกผ่านโฆษณามากตามไปด้วย - ค่า CTR ต่ำมาก
เนื่องจากจำนวน Impressionnนั้นมีสูงกว่าจำนวนคนที่คลิกผ่านโฆษณามาก - ค่าเฉลี่ย CPC ต่ำ
- ตำแหน่งเฉลี่ยของโฆษณาอยู่สูงกว่า
เพราะว่าโฆษณาที่ Google นำไปแสดงไว้บนเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น ส่วนมากจะไม่เกิน 5 โฆษณาต่อ 1 แถวโฆษณานั่นเอง ทำให้อันดับในการแสดงผลจะอยู่ที่ประมาณ 1-4