ข้อแตกต่างระหว่าง โฆษณาบน Google.com กับ เน็ตเวิร์คเนื้อหา

0
4496

โฆษณาที่แสดงบน “เน็ตเวิร์คเนื้อหา” จะมีลักษณะหลายอย่างที่แตกต่างกับ โฆษณาบน Google.com และเน็ตเวิร์คเนื้อหาหลายอย่าง คือ

  1. จำนวนผู้เห็นโฆษณาจะสูงมาก
    เพราะโฆษณาของเราจะไปแสดงอยู่บนเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งในหลาย ๆ เว็บไซต์มีคนเข้าชมเป็น 100,000 คน หรือ 1,000,000 คนต่อวัน และแม้ว่าคนที่เข้าเว็บไซต์จะไม่เห็นโฆษณาของเราเลยก็ตาม ทาง Google ก็นับว่า เป็น 1 impression แล้ว
  2. จำนวนผู้คลิกโฆณาจะเยอะมาก
    เป็นผลมาจากการที่ผู้เห็นโฆษณามากนั่นเอง ทำให้มีคนคลิกผ่านโฆษณามากตามไปด้วย
  3. ค่า CTR ต่ำมาก
    เนื่องจากจำนวน Impressionnนั้นมีสูงกว่าจำนวนคนที่คลิกผ่านโฆษณามาก
  4. ค่าเฉลี่ย CPC ต่ำ
  5. ตำแหน่งเฉลี่ยของโฆษณาอยู่สูงกว่า
    เพราะว่าโฆษณาที่ Google นำไปแสดงไว้บนเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น ส่วนมากจะไม่เกิน 5 โฆษณาต่อ 1 แถวโฆษณานั่นเอง ทำให้อันดับในการแสดงผลจะอยู่ที่ประมาณ 1-4