หน้าแรก 2010 พฤศจิกายน

จดหมายเหตุรายเดือน พฤศจิกายน 2010

8 ช่องทางทำการตลาดออนไลน์

8 ช่องทางทำการตลาดออนไลน์ 1. การทำ Search Engine Optimization (SEO) คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่า การทำ SEO ทุกวันนี้มีความสำคัญที่สุด ในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะการที่ทำให้เว็บของเราแสดงผลในอันดับต้นๆ ของ search result นั้นจะเป็นตัวช่วยทำให้เราได้ลูกค้าที่มาจากการ ทำ SEO เป็นจำนวนมาก เช่น ถ้าเราทำ keyword...

SEM คืออะไร

SEM คืออะไรทำไมต้องกล่าวถึง SEM SEM เป็นการทำการตลาดออนไลน์ผ่านเสริจเอ็นจิ้น (Search Engine) โดยใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือในการทำการตลาด Search Engine Marketing นั้นนับได้ว่าเป็นเครื่องมือในการทำการตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงและ สะดวกรวดเร็วผ่านสื่อออนไลน์ที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วโลก โดยผ่านการสื่อสารบนอินเตอร์เน็ต ทำไมถึงต้องทำการตลาดผ่านเสริจเอ็นจิ้น เพราะว่าในปัจจุบันอินเตอร์เนตนั้นสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทั่วโลกทุกมุมโลกและเติบโตเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับสื่ออื่นๆ เราควรจะเริ่มทำ SEM ยังไง การทำ SEM นั้นเป็นการผสมผสานระหว่างการทำ SEO และ paid search...

เราควรทำ HTML sitemap หรือ XML sitemap

สำหรับคนที่เริ่มทำ SEO คงจะเจอกับคำถามว่า เราควรทำ HTML sitemap หรือ XML sitemap ดี และอะไรที่ช่วยให้เว็บติดอันดับได้ดีกว่า HTML sitemap และ XML sitemap ทั้งสองมีความสำคัญทั้งคู่แต่อะไรสำคัญกว่ากันตอบได้เลยว่า HTML sitemap สำคัญกว่าเพราะ ไม่เพียงแต่กูเกิลบอทจะสามารถเข้าไป เก็บข้อมูลจาก html sitemap ได้...

Wonder Wheel

แนะนำ tool wonder wheel ของกูเกิล 1. ไปที่ กูเกิล แล้วค้นหาคำว่า search engine optimization 2. ที่ด้านล่างซ้ายมือจะเจอ link ชื่อ wonder whell ให้ click ไปที่นั่น 3. เริ่มใช้งาน google wonder wheel tool ประโยชน์ของ...

ทำยังไงให้เว็บเร็ว

ทำยังไงให้เว็บเร็ว ขั้นตอนง่ายๆ ที่ทำให้เว็บเร็วขึ้น ใช้ CSS (Cascading Style Sheets) ถึงแม้ว่าคุณเลือกที่จะใช้ตารางสร้างเว็บไซต์ของคุณ, CSS ช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นได้ เรียกใช้จาวาสคลิปจากข้างนอก ไม่ควรเขียนจาวาสคลิปไว้ร่วมกับเว็บของเราควรแยกจาวาสคลิปแล้วเรียกมาใช้วิธีนี้ช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นได้ พยายามไม่ใช้ตาราง พยายามให้ CSS ให้สร้าง columns ขึ้นมาในเว็บแทนการเรียกใช้ตาราง เพราะ การใช้ตารางเว็บ web browser ต้องทำการอ่านตารางตั้งแต่ต้นจรจบก่อน จึงทำให้เว็บของเราช้า แยกหน้าเว็บ ทำการแยกหน้าเว็บที่ยาวๆ ให้เป็นสองหรือสามหน้าถ้ายาวมากจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นได้ บทความโดย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร

table กับ div ต่างกันอย่างไร

table กับ div ต่างกันอย่างไร คำตอบคือใช้ div เพื่อแสดงผลลัพธ์ให้เหมือน table แต่ web browser จะแสดงผลทันทีโดยไม่ต้องรอจนถึงปิด "</div>" ในขนะที่ถ้าใช้ table web browser จะแสดงผลก็ต่อเมื่อจบ "</table>" เมื่อไหร่ถึงจะใช้ table เราจะใช้ table ก็ต่อเมื่อต้องการที่จะแสดงผลในเชิง สถิติ เชิงตารางเปรียบเทียบ เหมือน Excel เมื่อไหร่ถึงจะใช้...

link wheel คืออะไร

หลายคนคงสงสัยกับคำว่า "Link Wheel" คืออะไร Link Wheel คือ เทคนิกของการทำ SEO ในการเพิ่ม link juice ให้กับ web 2.0 ที่เราพยายามปั้นให้กับเว็บหลัก วิธีการคือ ใช้ web 2.0 หลายๆ เว็บ link เข้าหากันและ web...

แนะนำการทำ video sitemap

หลายคนคงเคยเห็นว่าเดี่ยวนี้เวลาค้นหากูเกิล จะมี link video ใน search result มาด้วย เรามาเริ่มทำความรู้จักว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ มี video ของเรา ขึ้นใน search result ของกูเกิล การทำให้ video ของเราไปอยู่ใน search result ของกูเกิลทำได้โดยการสร้าง video sitemap และใส่ข้อมูลทั้ง...

ความเร็วในการอ่านเว็บของ googlebot มีผลกับอันดับในกูเกิล

ความเร็วในการอ่านเว็บของ googlebot มีผลกับอันดับในกูเกิล กูเกิลใช้กูเกิลบอท์ในการจัดอันดับของเว็บไซต์ และการที่เว็บเพจของเราเข้าถึงโดยกูเกิลบอท์ช้า จะมีผลทำให้อันดับของเว็บเราไม่ดีตามไปด้วย เราควรที่จะทำเว็บของเราให้กูเกิลบอท์เข้ามาอ่านได้เร็วขึ้นนั้นจะดีกว่ามั้ย Matt Cutts มีคำตอบตามวีดีโอข้างล่าง http://www.youtube.com/watch?v=kFOgZjbX9NU การที่เราใช้โคดของเราแก้ไขทำให้ กูเกิลบอท์เข้ามาอ่านเว็บของเราโดยไม่แสดง รูปภาพ วีดีโอ หรือ ข้อความ หรือ ใช้ เทคนิคให้กูเกิลบอท์เห็นเฉพาะตัวหนังสือเพื่อเพิ่มความเร็วนั้น เป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องและถ้ากูเกิลรู้เว็บเราจะติด black list นะครับ บทความโดย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร

Matt Cutts คอนเฟริ์มว่ากูเกิล ไม่ได้ใช้ Meta Keyword ในการจัดอันดับเว็บใน Search Engine ของกูเกิล

Matt Cutts คอนเฟริ์มว่ากูเกิล ไม่ได้ใช้ Meta Keyword ในการจัดอันดับเว็บใน Search Engine ของกูเกิล เมื่อก่อนเราคิดกันเสมอว่าในการทำ SEO นั้น Meta Keyword มีผลต่ออันดับใน Search Engine ของกูเกิล แต่ในที่สุด Matt Cutts (หัวหน้าทีมเว็บสแปมของกูเกิล) ได้เฉลยในวิดีโอของเค้าว่ากูเกิลไม่ได้ให้ความสำคัญกับ Meta...
- Advertisement -

บทความที่นิยม

บทความล่าสุด