หน้าแรก 2009 ตุลาคม

จดหมายเหตุรายเดือน ตุลาคม 2009

Landing Page คืออะไร

ถ้าจะตอบกันแบบบ้าน ๆ เลย Landing Page ก็คือ หน้าเว็บไซต์แรกที่คนจะเข้าไปเจอ เมื่อคลิกผ่านโฆษณาเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรานั่นเอง

Google แสดงโฆษณาของเราที่ไหนบ้่าง

เมื่อเราทราบแล้วว่า Google Adwords คืออะไร และประโยชน์ของ Google Adwords มีอะไรบ้าง ทีนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า Google จะเอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้าง จะแสดงแค่ใน Google.com เท่านั้นหรือเปล่าหรือนอกเหนือจาก Google.com แล้วจะมีที่ไหนอีกบ้าง เราลองมาดูกันนะคะว่า Google เอาโฆษณาของเราไปแสดงที่ไหนบ้างค่ะ 1. Google Properties โฆษณาของเราจะไปปรากฎบนสินค้าหรือบริการอื่นๆ ของ Google ซึ่งแต่ละอย่างก็มีผู้ใช้งานหลายล้านคนในแต่ละวัน...

การตรวจสอบผลการทำ SEO

ในการตรวจสอบผลการทำ SEO นั้น มีด้วยกันหลายแบบ ซึ่งต่างกันไปตามเป้าหมายของการจัดทำ SEO ตั้งแต่เริ่มต้น เช่น หากคุณจัดทำ SEO เพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว สิ่งที่จะต้องนำมาเปรียบเทียบคือ จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ที่มาจากเสิร์ชเอ็นจิ้นต่าง ๆ กับยอดขายที่เปลี่ยนแปลง หรือหากทำ SEO เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก ก็อาจจะดูแต่ปริมาณการเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณในคีย์เวิร์ดต่าง ๆ เป็นต้น หลายคนที่ไม่เคยสัมผัสกับเรื่องของโลกออนไลน์และ SEO มาก่อน อาจจะงงหรือสับสนว่าต้องดูข้อมูอะไรบ้าง...

Google Webmaster Tools

วิธีการใช้งาน หลังจากล็อกอินแล้วให้เพิ่มเว็บไซต์ที่ต้องการเข้าไป ซึ่งเมื่อกดปุ่ม Add site เรียบร้อยแล้วทาง Google จะให้เราทำการ Verify Site เพื่อตรวจสอบความเป็นเจ้าของเว็บ ว่า้เราเป็นเจ้าของจริงหรือเปล่า โดยวิธีการ Verify Site ทำได้ 2 วิธี

ข้อห้ามและคำแนะนำ

ข้อแนะนำต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ควรรู้และเข้าใจเพื่อให้การปรับแต่งเว็บของคุณถูกกฎกับเสิร์ช เอ็นจิ้น และสามารถอยู่บนหน้าผลลัพธ์การค้นหาได้ไปนาน ๆ ซึ่งมักจะมีดังนี้

การออกแบบเว็บไซต์กับการทำ SEO

กราฟิกดีไซน์ หรือนักออกแบบเว็บไซต์ เป็นอีกหนึ่งฝ่ายที่ต้องเกี่ยวข้องกับการจัดทำเว็บ และต้องเข้าใจในเรื่องของการทำ SEO ด้วย เพราะหลายครั้งที่ความต้องการของคนทำ SEO กับนักออกแบบเดินสวนทางกันโดยสิ้นเชิง นักออกแบบจะมีความต้องการให้เว็บไซต์มีความสวยงาม มีลูกเล่นน่าสนใจ ในขณะที่คนทำ SEO ต้องการเนื้อหาที่เป็นตัวหนังสือและมีหน้าเว็บที่เรียบง่ายเพื่อให้แมงมุมเข้าใจได้ง่าย
- Advertisement -

บทความที่นิยม

บทความล่าสุด