การตลาดแบบอื่นนอกเหนือจากการทำ seo

0
6015

การทำการตลาดแบบอื่นนอกเหนือจากการทำ seo

 

การแข่งขันธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทยนั้นสูงมากแต่ผลลัพธ์กลับไม่คุ้มกับเงินที่ลงทุนไป วันนี้เคล็ดไม่ลัพธ์ของการทำ seo อาจพอช่วยให้ทุกคนที่กำลังพบายามแข่งขันพอเข้าใจภาพรวมการทำการตลาดออนไลน์ได้บ้าง

ธุรกิจออนไลน์ทุกประเภทในไทยนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นเลื่อยๆในปัจจุบันจนเกิดการแข่งขันแบบแทบที่เรียกว่าไม่มีกำไรกันเลยทีเดียว ยิ่งพอต้องทำการตลาดออนไลน์ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น พอไปจ้างคนทำ seo อันดับก็ไม่ได้ดังใจเพราะทุกวันนี้ Google รู้แกวคนทำ seo แล้วจึงมีลูกเล่นมากมายเพื่อให้เจ้าของเว็บหันไปทำ Google Adwords กันเพิ่มมากขึ้นเพื่อผลกำไรของ Google เอง

การทำการตลาดออนไลน์นั้นแท้ที่จริงแล้วไม่ต่างจากการทำการตลาดแบบก่อนๆ เพราะว่าเราต้องมุ่งเน้นไปที่คนทีเป็น เป้าหมายของผลิตภัณฑ์ของเรา อันดับแรกเลยคือสินค้าเราจำเป็นที่จะต้องมุ่งเน้นที่ตัวสินค้าของเราก่อนถ้าสินค้าไม่ดีขายไปเค้าก็ไปโฟสด่าเราก็ขายไม่ได้อีก แต่ในทางกลับกันถ้าสินค้าดีลูกคิาพูดกันปากต่อปากเราก็ขายของกันได้เลื่อยๆ แล้วทำยังไงหล่ะท่ีจะทำให้คนพูดถึงสินค้าเราปากได้ ลองมองดู Facebook ดีมั้ย เน้นโพสเองไปเลื่อยๆก่อนไม่ต้องรีบร้อน แล้วค่อยไปจ้างคนทำ seo ถ้าสินค้าของเราต้องการที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งาน search engine เป็นส่วนใหญ่ แล้วการโพสสินค้าขายตาม เว็บขายของหล่ะ ดีมั้ย เคยลองดูกันรึยัง

 

ทำ seo ไม่ใช่เรื่องยาก

บทความโดย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร

 

บทความก่อนหน้านี้Bandwidth Speed ของ hosting มีผลต่อการทำ SEO
บทความถัดไปPage Speed เพื่อ SEO
ชอบหาวิธีใหม่ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้มีคุณภาพ และชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบไปเห็นอะไรใหม่ๆ ขับรถเที่ยวเอง เที่ยวต่างประเทศ หาตั๋วเครื่องบินราคาถูก เขียนบทความเกี่ยวกับการทำ seo เพื่อให้ความรู้กับทุกคนที่สนใจในการทำการตลาดออนไลน์